Bộ Y tế xác nhận tin hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên

Google News

(Kiến Thức) - Vụ hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên sau khi cắt bao quy đầu đang khiến dư luận rúng động là có thật, hiện ngành y tế đang xác minh là rõ vụ việc.

Thông tin hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên nghi ngờ do lây bệnh sau khi tới chữa bệnh tại một phòng khám tư tại địa phương đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm.
Chiều ngày 17/7/2017, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó cục Trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế xác nhận với Kiến Thức: "Sự việc trên là có thật".
Bo Y te xac nhan: tre bi sui mao ga o Hung Yen la co that
 Một bệnh nhi ở Hưng Yên bị sùi mào gà đang được điều trị tại bệnh viện Da liễu Trung ương. Ảnh: người đưa tin.
Cũng trong ngày 17/7/2017, lãnh đạo Bệnh viện Da liễu Trung ương cũng đã xác nhận về sự việc trên và cung cấp thêm một số thông tin liên quan tới vụ việc gây rúng động này.
Theo PGS Lê Hữu Doanh - PGĐ BV Da liễu Trung ương, từ 1/5/2016 đến 1/7/2017, Bệnh viện Da liễu trung ương đã tiếp nhận 6.370 trường hợp sùi mào gà ở người lớn và 150 trẻ bị sùi mào gà. Điểm bất thường là chỉ riêng tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên có tới 46 bé trai bị sùi mào gà vào viện chữa trị.
Cụ thể gần đây nhất, từ 1/5/2017 đến ngày 30/6/2017 cả viện có 41 trường hợp trẻ bị sùi mào gà thì có tới 23 cháu mắc bệnh là người Hưng Yên, và có 22 bệnh nhi trong số đó đều đến từ huyện Khoái Châu, Hưng Yên, có một số bệnh nhi còn rất bé.
Trước tình trạng rất nhiều bệnh nhi cùng ở Khoái Châu, Hưng Yên nhập viện chữa sùi mào gà bất thường, ngày 13/7/2017 vừa qua, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã có công văn khẩn số 661/BVDLTW-CĐT gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế báo cáo về tình trạng này.
Công văn cũng có thông tin nghi ngờ bước đầu về nguyên nhân các bệnh nhi mắc bệnh liên quan đến việc điều trị hẹp bao quy đầu tại địa phương.
Được biết, hiện tại bệnh viện đã xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế về việc tiến hành điều tra nguyên nhân nhằm thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến, kịp thời ngăn chặn các trường hợp mắc mới tương tự trong cộng đồng.
Theo thông tin đăng tải trên báo Người đưa tin, mẹ một bệnh nhi bị sùi mào gà đang điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, hầu hết các bệnh nhi nói trên đều đến khám, điều trị chít hẹp bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân ở xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.
Nguyên nhân ban đầu có thể do bác sĩ cắt bao quy đầu cho rất nhiều trẻ nhưng chỉ dùng duy nhất một chiếc găng tay cao su. Dụng cụ để thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu cũng chỉ có duy nhất một bộ và không sát trùng trước khi cắt cho cho bệnh nhân tiếp theo. Phòng khám này không có biển quảng cáo, chúng tôi không rõ có giấy phép hay không.
Sùi mào gà là do vi rút HPV gây ra và bệnh này hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Việc điều trị bệnh sùi mào gà có thể tái bệnh nhiều lần, riêng đối với trẻ nhỏ việc điều trị căn bệnh này sẽ gặp phải những khó khăn nhất định do trẻ chưa biết hợp tác điều trị.
Thu Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)