Bố siêu giỏi dạy con học kém, tức giận đến mức...đập tường

Google News

Trong lúc dạy con, giảng vài lần con gái vẫn không thể tiếp thu, người bố dần dần suy sụp, ức chế, để giải tỏa và kiềm chế bản thân, anh liên tục đấm vào tường.

Nhiều người tò mò về việc cha mẹ học siêu giỏi thì giáo dục con cái như thế nào?
Thế nhưng, phương pháp dạy con của một ông bố tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa ở Trung Quốc (ngôi trường được xem là danh tiếng nhất ở Trung Quốc và Châu Á) có thể khiến nhiều người thất vọng. Bởi ông bố này cũng như bao ông bố bà mẹ khác, thể hiện sự tức giận với những đứa con không tập trung, tiếp thu chậm.
Theo thông tin đăng tải, người bố này hướng dẫn con gái làm bài tập về nhà. Mới đầu, anh rất ôn tồn dạy dỗ nhưng con gái lại không chú ý, lúc lơ đãng nghịch bút, lúc lại nghịch sách và nghịch ngón tay mình. Giảng vài lần con gái vẫn không thể tiếp thu, người bố dần dần suy sụp, ức chế. Để giải tỏa và kiềm chế bản thân, anh liên tục đấm vào tường.
Bo sieu gioi day con hoc kem, tuc gian den muc...dap tuong
Trong lúc dạy con, giảng vài lần con gái vẫn không thể tiếp thu, người bố dần dần suy sụp, ức chế.  
Đỉnh điểm, người bố kiềm chế hết mức để không đánh con, anh đứng bật dậy, đi sang chỗ khác và lắc đầu thở dài một hơi, than thở: "Không dạy nổi, thực sự không dạy nổi".
Cảnh tượng bố bất lực khi dạy con học này được người mẹ ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội, thu hút đông đảo sự quan tâm chú ý. Tuy nhiên, cư dân mạng lại chia làm hai thái cực khác nhau.
Một bộ phận cư dân mạng khen ngợi người bố có chỉ số EQ cao, không đánh con mà chỉ đấm vào tường giải tỏa. "Thái độ học hành thế này mà chịu được, ông bố này EQ cao, phải tôi là tôi đánh con rồi đấy","Tốt nghiệp Thanh Hoa thì có sao, dạy con học đều ức chế như nhau thôi"...
Tuy nhiên, một số cư dân mạng cũng lên tiếng chỉ trích: "Thái độ học hành thế này thì bình thường bé gái được chiều hư rồi", "Bố giận đến mức đập tường, còn con gái thì cười khúc khích, khuyên bố trước khi dạy con văn hóa nên dạy con cách làm người, cách tôn trọng cha mẹ, người khác".
Người mẹ sau đó cũng cho biết, chồng cô suy sụp vì con gái "làm một đề nhưng giảng đến 7, 8 lần mà vẫn không hiểu", mỗi lần dạy con gái đều gà bay chó sủa, ầm ĩ cả nhà. Anh cũng từng tâm sự, thà làm hết việc nhà còn hơn dạy con học.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhà Obama dạy con (Nguồn video: Zing)

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)