Bị cảm cúm, ăn ngay 6 loại thực phẩm này... cực hiệu quả

Google News

Bổ sung các loại thực phẩm dưới đây vào thực đơn ăn uống hàng ngày sẽ giúp cải thiện sức đề kháng, giúp bệnh cảm cúm mau khỏi hơn.

Tỏi
Tỏi là một loại gia vị quen thuộc có tác dụng kháng virus, vi khuẩn, hỗ trợ hệ miễn dịch, chống lại nhiễm trùng. Ăn tỏi sẽ giúp bệnh cảm cúm, cảm lạnh nhanh chóng được "đẩy lùi".
Nước cam
Bi cam cum, an ngay 6 loai thuc pham nay... cuc hieu qua
 
Nước cam là loại đồ uống bổ dưỡng mà những người bị cảm cúm nên dùng. Loại nước trái cây này chứa nhiều vitamin C, giúp rút ngắn thời gian cảm cún hoặc cảm lạnh. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều nước cam, cơ thể sẽ không tiêu thụ hết lượng vitamin C nạp vào và gây ra nhiều vấn đề khác. Do đó, Jessica Crandall, người phát ngôn của Học viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn uống Mỹ khuyên chúng ta nên pha nước cam với nước lọc theo tỷ lệ 1:5 (1 lít nước cam: 5 lít nước lọc). Như vậy , bạn có thể hấp thu vừa đủ lượng vitamin C cần thiết cho mỗi ngày.
Các loại trái cây và rau tươi có màu sắc sặc sỡ
Khi bị cảm cúm hoặc cảm lạnh, bạn cần bổ xung các chất chống oxy hóa để tăng cường hệ thông miễn dịch. Và rau xanh, trái cây chính là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa dồi dào cho cơ thể.
Nếu không muốn ăn nhiều, bạn có thể ép rau và hoa quả thành nước để uống.
Gừng
Gừng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm các vấn đề dạ dày liên quan đến bệnh cúm. Loại củ này cũng có tính chất chống viêm, có hiệu quả trong việc chống lại các cơn buồn nôn. Bạn có thể uống một tách trà gừng ấm để làm nóng cơ thể hoặc ăn những món có chứa gừng để cải thiện sức khỏe.
Thịt bò
Khi bị cúm, kẽm là một trong những dưỡng chất quan trọng mà bạn cần bổ sung cho cơ thể. Chất này giúp chống nhiễm trùng bằng cách điều chỉnh hệ thống miễn dịch và làm giảm thời gian bị bệnh.
Thịt bò là loại thực phẩm giàu kẽm. Ngoài ra, nó còn chứa protein và vitamin B giúp bạn sớm phụ hồi khi mắc cảm cúm.
Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy kẽm trong nhiều loại hải sản như hàu, tôm.
Nước
Uống đủ nước là một nguyên tắc quan trọng để bệnh cúm nhanh khỏi. Khi bị cảm cúm, đặc biệt là lúc đang sốt, đổ mồ hôi hoặc bạn gặp khó khăn trong việc ăn uống, bạn cần bổ sung những loại nước chứa chất điện giải hoặc nước dừa. Những loại đồ uống này đảm bảo việc cung cấp natri, kali cũng như lượng chất lỏng mà cơ thể cần.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)