Bị bạn thân giật người yêu, có nên chấm dứt mối quan hệ với cả hai?

Google News

Trong tình yêu, khi có người thứ ba xuất hiện thì người bị tổn thương nhiều nhất là người bị “cắm sừng”. Tuy nhiên, điều đau đớn hơn cả là khi người đó lại chính là người bạn thân, người mà bạn tin tưởng, cùng chia ngọt sẻ bùi suốt cả quãng đường tuổi trẻ.

Bạn thân trong cuộc đời mỗi người đâu phải dễ tìm. Trong rất nhiều bạn bè, người ta thường chỉ chọn được cho mình một hoặc vài người bạn xem là thân thiết nhất, tin tưởng, hiểu mình nhất, có thể cùng khóc cười với mình. Đó gọi là bạn thân.
Đôi khi có những người còn tin tưởng bạn thân hơn chính mình. Chuyện gì cũng kể, từ nhỏ nhặt đến những vấn đề lớn lao, từ đớn đau hay hạnh phúc. Tuy không phải là ruột thịt, nhưng có những chuyện bạn không thể nói ra với bố mẹ, anh chỉ em mình lại dễ dàng bộc bạch, sẵn sàng trút hết nỗi lòng, gan ruột với bạn thân.
Sẽ thật không thể ngờ nếu một ngày bạn phát hiện ra người bạn “con chí cắn đôi” thuở nào lại là người đang tâm cướp đi người mà bạn yêu nhất. Cái sự khổ đau khi phát hiện bồ mình cắm sừng nó đau một thì cái sự phát hiện mình bị phản bội bởi người mình từng gửi gắm biết bao yêu thương, tin tưởng lại càng đớn đau gấp bội.Trên đời này, khó ai có thể chấp nhận để rồi đi qua chuyện đó một cách nhẹ nhàng, thanh thản được.
Bi ban than giat nguoi yeu, co nen cham dut moi quan he voi ca hai?
 Ảnh minh họa. (Nguồn Internet)
Đã có trường hợp, người bị phản bội chọn cách nắm tay người bạn thân của mình tung tăng bước tiếp. Bỏ lại người đàn ông không xứng đáng với cả hai. Có lẽ trong trường hợp này, tình yêu với họ chưa quá sâu đậm, không quan trọng bằng tình thân gắn bó bao năm nên họ có thể bước qua để giữ lại tình bạn. Cũng có người lựa chọn tình yêu mà đi qua tình bạn. Bởi với họ, khi yêu cần phải có sự tha thứ, phải cho đối phương cơ hội sửa chữa lỗi lầm.
Đấy mới gọi là một tình yêu bao dung, cao cả. Trái lại, có người vì yêu quá sâu, tin tưởng quá nhiều mà sinh thù hận. Quyết tâm tìm cách trả thù những người đã đang tâm phản bội, đâm lén sau lưng mình. Để rồi đau khổ khi nhìn thấy họ vui vẻ bên nhau hoặc giả như trả thù thành công, được hả hê một lúc nhưng lại bứt rứt, dày xé cả đời vì chính mình lại làm tổn thương người đã từng yêu thương, tin tưởng.
Tuy nhiên, lại có không ít người chọn cách buông tay cả hai. Bởi họ không thể nào đối diện với sự phản bội. Sự tin tưởng quá lớn sẽ đem đến sự vọng càng lớn. Có thể tha thứ nhưng không thể tiếp tục một mối quan hệ đã mang mùi vị của sự dối lừa. Tổn thương quá nhiều sẽ khiến họ không thể nào bước qua. Vết thương nào cũng có thể lành nhưng khi đối diện người đã trực tiếp gây nên nó sẽ khiến những kí ức đau thương ùa về. Cho nên, dù kiên cường, mạnh mẽ đến đâu thì trái tim bạn cũng sẽ rỉ máu, sẽ âm ỉ mãi bên cạnh những người đã từng làm tổn thương bạn.
Suy cho cùng, lòng tin chính là điều quan trọng nhất trong các mối quan hệ, kể cả tình bạn và tình yêu. Mất lòng tin là mất tất cả, sẽ khó có thể tồn tại một mối quan hệ nào khi lòng tin đã bị phản bội, bị lừa dối.
Cho nên, đối với những người có trái tim nhạy cảm, dễ tổn thương và có một mối quan hệ quá sâu đậm với cả hai thì cách tốt nhất cho cả ba là buông tay. Bởi trong tình yêu và tình bạn không bao giờ có chỗ cho sự phản bội. Sẽ rất đau đấy nhưng thà đau một lần còn hơn lưu giữ lại những kỉ niệm đáng buồn và đau thương trong cuộc đời.
Theo Hà Phong/Phụ nữ sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)