Bệnh nhân Covid-19 nặng tại Hải Dương cùng 26 người khác khỏi bệnh

Google News

Trong số 27 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hải Dương được công bố khỏi bệnh chiều 26-2 có nam bệnh nhân 64 tuổi từng phải điều trị tại Phòng Hồi sức tích cực do tình trạng nặng.

Chiều 26-2, Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã công bố điều trị khỏi bệnh cho 27 bệnh nhân mắc Covid-19. Trong số này có bệnh nhân mã số 1965 (BN1965), ông V.Q.H. (64 tuổi, trú tại phường Ngọc Châu, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương). Đây là bệnh nhân nặng, từng được điều trị tại Phòng Hồi sức tích cực thuộc Khoa cấp cứu, Bệnh viện Dã chiến số 2.
Đại diện Bệnh viện Dã chiến số 2 cho biết bệnh nhân V.Q.H. có bệnh nền tăng huyết áp, khi vào viện bệnh nhân chưa vào Phòng Hồi sức ngay. Tuy nhiên, do diễn biến tổn thương phổi tăng, xuất hiện khó thở và trên phim chụp CT có phát hiện tổn thương phổi, nên bệnh nhân được hỗ trợ các biện pháp điều trị. Bệnh nhân đã được chủ động điều trị sớm với hướng dẫn chuyên môn của chuyên gia Bộ Y tế. May mắn, trong quá trình điều trị, bệnh nhân H. đáp ứng được, hồi phục nhanh và sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Benh nhan Covid-19 nang tai Hai Duong cung 26 nguoi khac khoi benh
Nam bệnh nhân 64 tuổi mắc Covid-19 đã khỏi bệnh - Ảnh: Trung Sơn
Sau khi được công bố khỏi bệnh, xuất viện về nhà, bệnh nhân tiếp tục được cách ly 14 ngày tại nhà.
Chia sẻ tại lễ xuất viện, bệnh nhân V.Q.H. xúc động gửi lời cảm ơn và tri ân các thầy thuốc đã nhiệt tình chăm sóc, cứu chữa cho ông và những bệnh nhân khác để mọi người khỏi bệnh, về với gia đình.
Thay mặt đoàn công tác Bộ Y tế, bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), đánh giá cao những nỗ lực của tập thể y bác sĩ Bệnh viện Dã chiến số 2 đã điều trị khỏi cho những bệnh nhân Covid-19. Đây cũng là bệnh viện có số lượng bệnh nhân mắc Covid-19 đông nhất. Ông Khoa cảm ơn sự hy sinh, nỗ lực của các thầy thuốc của Bệnh viện Dã chiến số 2, Bệnh viện Bạch Mai, sự điều phối của Sở Y tế Hải Dương. Ông mong rằng, các thầy thuốc tiếp tục cùng ngành y đẩy lùi dịch Covid-19 và làm tròn nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân.
Theo Nhóm PV / Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)