Bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới chỉ nặng bằng quả ớt chuông

Google News

(Kiến Thức) - Ra đời khi mới 25 tuần trong bụng mẹ, Emilia chỉ nặng hơn 200g và dài 22cm và trở thành em bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới sống được.

Sinh ra tại Witten (Tây Đức) và chỉ dài 22cm và nặng vẻn vẹn 226g, không ai có thể tin rằng bé Emilia Grabarczyk có thể sống sót để trở thành em bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới.

Khi mới mang thai được 26 tuần, bác sĩ đã thảo luận cùng gia đình là sẽ cho bé chào đời sớm vì người mẹ lúc đó có vấn đề với nhau thai, đồng nghĩa với việc thai nhi sẽ không có đủ dưỡng chất để phát triển. Thông thường một thai nhi 26 tuần sẽ nặng khoảng 600g nhưng bé Emilia lúc đó nhẹ cân hơn rất nhiều. Bác sĩ cho biết bé cũng có thể sẽ bị tăng động và học hành khó khăn. Rất may bé chào đời không hề bị dị tật bẩm sinh.

Be so sinh nho nhat the gioi chi nang bang qua ot chuong
 Bàn chân em bé chỉ nhó bằng ngón tay người lớn.

Để hình dung dễ hơn, hãy tưởng tượng một bé sơ sinh với bàn chân chỉ bé bằng ngón tay người lớn và cân nặng chỉ bằng quả ớt chuông sẽ sống ra sao? Ban đầu bé được cho ăn bằng ống thông nhỏ xíu và y tá còn phải lấy bông gòn thấm nước đường để bé dễ chịu và giảm đau.

Nhưng trái với dự đoán của bác sĩ, 9 tháng sau em bé với biệt danh “ngón tay nhỏ” này đã tạo ra một bước nhảy ngoạn mục để trở thành em bé sinh non nhẹ cân nhất trên thế giới có thể sống sót.

Kỷ lục này trước đó thuộc về bé Rumaisa Rahman được sinh ra tại Mỹ khi người mẹ mới chỉ mang thai 25 tuần. Cô bé lúc đó dài 20,3cm và nặng 243g.

Be so sinh nho nhat the gioi chi nang bang qua ot chuong-Hinh-2
Bé Emila chỉ dài 22cm và  nặng hơn 200g lúc mới sinh.

Cân nặng hiện tại của bé Emilia là khoảng 2,7kg, ngang bằng trọng lượng của một bé sơ sinh khỏe mạnh. Bác sĩ Bahman Gharavi, giám đốc bệnh viện nơi bé Emilia chào đời cho rằng sự sống sót của bé là một điều phi thường, không chỉ nhờ vào chính đội ngũ bác sĩ mà còn phụ thuộc rất nhiều vào chính khả năng của bé vì có những bé sinh non nặng tới 400g vẫn không thể sống được.

Mời độc giả xem video về các em bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới (Nguồn Youtube):
Trang Anh (Theop DM)

Bình luận(0)