Bà bầu nếu có 7 triệu chứng này coi chừng rất nguy hiểm

Google News

Nếu đang mang thai mà xuất hiện 7 triệu chứng này trong thai kỳ, mẹ bầu cần hết sức lưu ý và đi khám chữa bệnh kịp thời, nếu không, thai nhi có thể gặp nguy hiểm.

Mẹ bầu bị nôn dữ dội

Ba bau neu co 7 trieu chung nay coi chung rat nguy hiem

Khi mang thai, việc bà bầu ốm nghén là điều bình thường, nhưng nếu tình trạng ốm nghén của mẹ bầu nghiêm trọng đến mức ảnh hưởng đến chế độ ăn uống bình thường thì mẹ bầu cần cảnh giác hơn. Điều này là không bình thường.

Mẹ bầu bị nôn mửa dữ dội, không thể ăn uống bình thường, cơ thể mẹ bầu sẽ bị thiếu nước, không thể bổ sung đầy đủ dinh dưỡng gây nguy hiểm cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Đau bụng dữ dội trong thời kỳ đầu mang thai

Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, nếu mẹ bầu bị đau bụng thì cần hết sức lưu ý, nếu không, một khi cơn đau bụng dữ dội đến mức khiến mẹ bầu bị ra máu thì hối hận cũng đã quá muộn.

Thai nhi trong 3 tháng đầu là giai đoạn bất ổn, cũng là giai đoạn thai nhi gặp nhiều vấn đề nhất, nếu mẹ bầu không chú ý, nếu nghiêm trọng sẽ gây sảy thai.

Ba tháng đầu thai kỳ là giai đoạn thai nhi chưa ổn định, nếu mẹ bầu có biểu hiện khó chịu nghiêm trọng thì nên đi khám ngay.

Thai cử động bất thường

Ba bau neu co 7 trieu chung nay coi chung rat nguy hiem-Hinh-2

Người mẹ mang thai thông thường khi mang thai bốn, năm tháng mới cảm nhận được cử động của thai nhi. Tuy nhiên trong giai đoạn này, nếu cử động của thai nhi đột ngột dữ dội rồi rất nhanh, sau đó lại yên lặng lâu, chứng tỏ động thai bất thường.

Thai nhi cử động bất thường thường là do thai nhi bị thiếu oxy hoặc dây rốn quấn cổ, sẽ gây nguy hiểm cho sự an toàn của thai nhi.

Mẹ bầu không nên ở trong phòng suốt, hãy ra ngoài đi dạo hít thở không khí trong lành, mẹ bầu nên ngủ nghiêng về bên trái vào cuối thai kỳ.

Mẹ bầu khó thở

Nếu mẹ bầu bị khó thở và tức ngực thì lượng oxy cung cấp cho thai nhi cũng sẽ không đủ. Thiếu oxy bào thai không có lợi cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Mẹ bầu nên cố gắng ở trong môi trường thoáng khí, chất lượng không khí tốt, nếu vẫn không điều chỉnh được thì nên đi khám và điều trị kịp thời.

Ra máu khi mang thai

Ra máu âm đạo ít khi mang thai là hiện tượng bình thường nhưng nếu ra máu quá nhiều kèm theo đau bụng thì bạn nên chú ý, có thể đây là dấu hiệu nguy hiểm cho thai nhi. Điều này có thể xảy ra hàng loạt tình trạng bất thường như sinh non, chửa ngoài tử cung.

Trong trường hợp này, mẹ bầu nên đi khám và điều trị kịp thời.

Thường xuyên bị co thắt trong tam cá nguyệt đầu tiên

Ba bau neu co 7 trieu chung nay coi chung rat nguy hiem-Hinh-3

Cơn gò tử cung cuối thai kỳ là dấu hiệu chuyển dạ, nếu cơn gò tử cung xuất hiện thường xuyên trong 3 tháng đầu thai kỳ thì đó là điều không bình thường, điều này có thể gây ra các dấu hiệu sảy thai.

Ngay khi xuất hiện các cơn co thắt tử cung trong 3 tháng đầu thai kỳ, bạn phải đi khám và làm theo hướng dẫn của bác sĩ.

Nước ối chảy ra

Nước ối là chất quan trọng nhất cho sự sống của thai nhi, nếu có hiện tượng chảy nước ối sẽ gây nguy hiểm cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi, dễ xảy ra tình trạng thai chết lưu.

Dù là khi nào, nếu bị chảy nước ối khi mang thai, mẹ bầu không nên bỏ qua mà hãy đi khám và điều trị kịp thời.

Theo Hạ Tú/ Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)