Anh không muốn ai biết vợ có con riêng

Google News

Anh ấy yêu em và muốn cưới em, chỉ là, điều kiện để tiến tới hôn nhân là em đến với anh tự do, không con cái. Anh nói không muốn ai biết vợ mình có con riêng,

Kính gửi chị Hạnh Dung,
Em chưa lập gia đình lần nào, con trai em là kết quả của lần lỡ dại từ năm em 19 tuổi. Hồi đó em quyết định nuôi con một mình vì hận người yêu cũ, nhưng rồi theo tháng năm, em nhận ra người đó không đáng để mình hận, con trai em quý giá hơn nhiều.
Em đã có kế hoạch khi con vào cấp III thì em cho con du học, sau đó, em sẽ nghĩ đến chuyện lập gia đình. Người đàn ông đang theo đuổi em bây giờ cũng đồng ý với kế hoạch đó. Em và anh ấy quen nhau đã hơn hai năm, chỉ vì lo con trai sẽ phải chịu chia sẻ tình cảm khi có cha dượng nên em chưa tiến tới hôn nhân.
Anh khong muon ai biet vo co con rieng
Ảnh minh họa 
Bây giờ, khi tiến hành các thủ tục cho con đi, em chợt băn khoăn không biết quyết định của mình có đúng không. Con trai em đi học vì tương lai của nó, hay đẩy con đi học xa để em rảnh tay lo hạnh phúc riêng? Con còn rất nhỏ dại, non nớt, mai này một mình nơi xứ người, không biết con có xoay xở được không? Bạn trai thấy em do dự, anh có vẻ không bằng lòng.
Anh ấy yêu em và muốn cưới em, chỉ là, điều kiện để tiến tới hôn nhân là em đến với anh tự do, không con cái. Anh nói không muốn ai biết vợ mình có con riêng, vì muốn hình ảnh của em trọn vẹn trước gia đình, bè bạn. Em cũng hiểu người ta thẳng tính nên mới vậy, nhưng em thấy điều kiện này đang trở nên nặng nề đối với mình…
Ánh Linh (TP. HCM)
Em Ánh Linh thân mến,
Ở đây có hai chuyện phải làm thật cẩn thận, rõ ràng em ạ. Chuyện thứ nhất là em có con, em thương con mình, con em chuẩn bị đi học xa một thời gian. Có thể việc con đi học xa sẽ làm khuất một quá khứ nào đó trong cuộc sống của em, cho em một hình ảnh tự do, không ràng buộc. Nhưng đó chỉ là chuyện tạm thời, ngắn ngủi. Cho dù con em có trở về hay không thì trong máu thịt của em vẫn tồn tại mối quan hệ mẹ - con.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Em vẫn là một người mẹ, vẫn sẽ cảm thấy mình có trách nhiệm với con dù con ở gần hay xa. Chuyện đứa con, em và bạn trai của em có thể giấu được mọi người trong đám cưới, nhưng nếu cả cuộc đời cứ phải che giấu sự thật này, thì sẽ gây tổn thương sâu sắc cho em và đặc biệt là con em. Vì vậy, với việc này, em phải nói chuyện cho chồng sắp cưới của em hiểu và thông cảm.
Sau này vợ chồng em sống với nhau, có hình bóng của con em trong ấy, có tình cảm của em dành cho con trong ấy nữa, anh ấy không thể bắt em xóa bỏ hẳn đoạn đời này. Ở đời không ai nói trước được điều gì. Nếu thực lòng yêu em, hãy chấp nhận những gì là chính em hiện tại.
Việc thứ hai, là chuyện em quyết định cho con đi học. Đây là quyết định vì tương lai của con, vì vậy em hãy trò chuyện thật kỹ với con, để quyết định cuối cùng là quyết định của con, em là người hỗ trợ mọi điều kiện cần thiết. Trong câu chuyện của em với con, khoan hãy đề cập đến chuyện em sẽ lấy chồng.
Hãy để con quyết định dựa trên những suy nghĩ của nó, mong muốn của nó. Đi khi nào, cuộc sống ở nơi mới sẽ ra sao, nếu thích nghi được, con sẽ tiếp tục con đường của mình, nếu không thích nghi được thì liệu con có trở về với mẹ không? Hãy để mở những hướng đi của con, cần nhất là đừng để con nghĩ rằng khi mẹ lấy chồng, tức là đường về của con đã bít lối.
Cuối cùng, khi con xác định xong, em mới nên nói với con về chuyện hôn nhân của mình. Chuyện giấu người ngoài không khó, khó nhất là những suy nghĩ của mình. Chuyện hôm nay không giải quyết cho cùng, mai này lục đục chuyện con cái rồi cũng bung hết ra thôi, không giấu được cả đời đâu. Chúc em hạnh phúc.
Theo Hạnh Dung/Phunuonline

>> xem thêm

Bình luận(0)