Ăn dưa hấu để qua đêm, người đàn ông cắt bỏ 70cm ruột vì hoại tử

Google News

Chỉ vì ăn dưa hấu để qua đêm, anh Trương, người Trung Quốc đã bị nhiễm trùng đường ruột, cuối cùng bị hoại tử, buộc phải cắt bỏ 70cm ruột non mới sống sót.

Theo thông tin đăng tải, vài ngày trước, sau khi đi dạo về, anh Trương, người Hồ Nam cảm thấy miệng đắng lưỡi khô, vô cùng khát nước. Muốn ăn thứ gì đó nhiều nước lại mát lạnh, anh Trương đã mở tủ lạnh lấy ra miếng dưa hấu bỏ vào từ đêm qua.
Không ngờ, 2 tiếng sau anh Trương bỗng đau bụng dữ dội. Mới đầu tưởng rằng chỉ cần nhịn là sẽ hết đau nhưng ai ngờ càng nhịn lại càng đau nặng.
Cứng rắn chịu đựng đến ngày thứ hai, anh Trương thực sự đau đến không đi nổi, được gia đình nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán anh Trương bị tắc ruột cấp tính, nhiễm trùng đường ruột. Sau 2 ngày điều trị, tình trạng bệnh vẫn không cải thiện, anh Trương được chuyển đến bệnh viện tuyến trên.
An dua hau de qua dem, nguoi dan ong cat bo 70cm ruot vi hoai tu
Ảnh minh họa. 
Sau khi bác sĩ kiểm tra cẩn thận một lần nữa, phát hiện một đoạn ruột non dài gần 70cm của anh Trương đã bị sung huyết, phù nề, hoại tử và tích tụ nhiều khí. Anh Trương được chẩn đoán là "viêm ruột gây hoại tử và xuất huyết cấp tính" và chỉ có thể phẫu thuật cắt bỏ.
May mắn thay, ca phẫu thuật diễn ra kịp thời và anh Trương đã hồi phục tốt sau ca mổ.
Thật trùng hợp, cô Lưu ở Hán Dương, Vũ Hán, Hồ Bắc cách đây không lâu cũng suýt mất mạng sau khi ăn dưa hấu để qua đêm. Bác sĩ chẩn đoán, vi khuẩn từ ruột xâm nhập vào máu, gây nhiễm trùng huyết và sốc nhiễm trùng, gây nguy hiểm đến tính mạng.
May mắn thay, sau một loạt các cuộc điều trị, cuối cùng cô Lưu cũng qua khỏi cơn nguy kịch.
Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)