Ăn cam quýt mà không biết điều này là đang tự rước bệnh vào người

Google News

Ăn cam quýt mà không biết điều này là đang tự rước bệnh vào người các bạn nhớ đặc biệt lưu ý ngay!

Thực phẩm không kết hợp cùng
Không ăn quá nhiều cam mỗi ngày:
Ăn quá nhiều cam quýt có thể sẽ dẫn đến việc tiêu thụ quá nhiều vitamin C và tăng acid oxalic chuyển hóa trong cơ thể, điều này sẽ dẫn đến sỏi tiết niệu và sỏi thận. Hơn nữa, ăn quá nhiều cam cũng có hại cho răng và miệng.
Theo các nhà nghiên cứu, tối đa 3 quả cam là đủ để đáp ứng nhu cầu vitamin C của cơ thể mỗi ngày.
Không uống sữa gần với thời gian ăn cam:
Trong cam có chứa nhiều axit tartaric và vitamin C có thể phản ứng với các prrotein trong sữa khiến cho chúng bị vón cục trong bụng gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa khiến cho bạn có thể bị chướng bụng, đau bụng hoặc tiêu chảy.
Bởi vậy, không nên uống sữa gần với thời gian ăn hoặc uống nước cam trong vòng 1 giờ.
Không ăn cam cùng củ cải:
Quá trình tiêu hóa củ cải sẽ sinh ra sulfate. Sau khi sulfate được chuyển hóa, nó sẽ sản xuất một chất chống tuyến giáp - thioxianic axit. Còn khi ăn cam, flavonoid có trong cam sẽ được phân hủy trong đường ruột và thay đổi thành axit hydroxy và acid ferulic.
Nếu bạn ăn cam cùng thời điểm ăn củ cải 2 chất trên có trong cam sẽ ức chế axit thioxianic về tuyến giáp gây bướu cổ.
An cam quyt ma khong biet dieu nay la dang tu ruoc benh vao nguoi
Không ăn quá nhiều cam quýt mỗi ngày
Thời điểm không ăn
Ăn vào buổi sáng
Theo The Health Site, bạn nên tránh ăn các loại trái cây họ cam quýt vào buổi sáng, đặc biệt là khi chưa ăn sáng vì nó làm tăng độ pH của cơ thể. Thay vào đó, hãy ăn các loại trái cây giàu chất xơ và đường như táo, chuối, lựu hay lê.
Ăn khi say rượu
Tuyệt đối không nên các loại trái cây họ cam quýt khi đang say xỉn vì nó sẽ kích thích dạ dày và tạo ra nhiều axit hơn, dẫn đến chứng ợ nóng và trào ngược axit dạ dày. Thay vào đó, bạn có thể ăn chuối, dưa hấu để giảm tình trạng mất nước do rượu bia.
Trước khi đi ngủ
Bạn có thể ăn trái cây trước khi đi ngủ khoảng 1-2 giờ, nhưng trừ cam quýt. Chúng sẽ gây ra các vấn đề trong quá trình dạ dày sản sinh axit và dẫn đến đầy hơi.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)