Ăn 8 loại rau này hàng ngày, mỡ bụng sẽ giảm nhanh hiệu quả

Google News

Ngày nay với lối sống ít vận động, khiến vòng bụng bị tích mỡ. Béo bụng không chỉ gây mất tự tin mà còn gây hại cho sức khoẻ và dẫn tới các bệnh như tiểu đường, huyết áp cao, tim mạch …

Theo NDTV, dưới đây là 8 loại rau giúp đốt cháy mỡ bụng, giảm cân hiệu quả, sống khỏe mỗi ngày

Rau chân vịt

An 8 loai rau nay hang ngay, mo bung se giam nhanh hieu qua

Rau chân vịt gần như không có chất béo, ít calo, cứ 100g rau chân vịt chỉ chứa 23 calo. Bên cạnh đó, loại rau này còn chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan vì vậy có thể giảm béo hiệu quả, kiểm soát cholesterol. Ảnh: Unsplash

Việc loại bỏ mỡ bụng không chỉ đơn giản là tập gập bụng mỗi ngày mà còn phải kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh.

Rau chân vịt (hay còn gọi là rau bina) và các loại rau lá xanh khác như cải xoăn, rau diếp… rất tốt để đốt cháy mỡ bụng và cũng rất bổ dưỡng.

Đã có một số nghiên cứu được thực hiện về khả năng đốt cháy chất béo của rau chân vịt, và thực sự rau chân vịt đã tạo được hiệu quả đáng kinh ngạc về khả năng đốt cháy chất béo.

Hãy thêm một chút rau chân vịt đã nấu chín hoặc chần vào bữa sáng hoặc bữa trưa để cơ thể thực hiện quá trình đốt cháy chất béo, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Dưa chuột

Dưa chuột rất tốt để detox cơ thể do dưa chuột chứa nước và chất xơ. Dưa chuột cũng giúp no lâu, loại bỏ nhu cầu ăn thường xuyên hơn.

Dưa chuột thường được sử dụng để làm nước ép đốt cháy chất béo, vì chúng rất ít calo, vì vậy có thể tiêu thụ dưa chuột như một món ăn nhẹ lành mạnh.

Nấm

Cả những người ăn chay và không ăn chay đều yêu thích nấm vì nấm rất ngon. Nấm còn được biết đến là thực phẩm thúc đẩy giảm cân và đốt cháy chất béo bằng cách điều chỉnh mức độ glucose trong máu.

Bên cạnh đó, nấm rất giàu protein và giúp tăng cường trao đổi chất, từ đó giúp giảm béo.

Súp lơ và bông cải xanh

An 8 loai rau nay hang ngay, mo bung se giam nhanh hieu qua-Hinh-2

Nếu bạn đang phải vật lộn với chuyện giảm cân thì hãy tìm đến bông cải xanh. Trong bông cải xanh có rất ít calo nhưng lại giàu vitamin và khoáng chất. Ảnh: Unsplash

Ngoài lượng chất xơ cao và một loạt các khoáng chất và vitamin tăng cường sức khỏe, bông cải xanh còn chứa các chất phytochemical giúp tăng cường giảm chất béo trong cơ thể.

Tương tự với súp lơ cũng vậy. Ngoài việc làm no, súp lơ giúp chống đầy hơi và chứa phytonutrient sulforaphane, cũng như một lượng folate và vitamin C tốt cho sức khoẻ.

Bí ngô, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, sống khỏe mỗi ngày

Ít calo và giàu chất xơ, bí đỏ là một trong những loại rau tốt để bổ sung vào chế độ ăn kiêng giảm cân.

Có thể làm salad bí ngô, bí ngô luộc, hấp hay thêm bột bí ngô vào sinh tố và đồ uống, bí ngô có thể giúp đạt được mục tiêu giảm mỡ bụng, giảm cân nhanh hơn.

Cà rốt

Cà rốt là một trong những loại rau có hàm lượng calo thấp. Cà rốt rất giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, do đó, phù hợp để giảm cân lành mạnh.

Trộn cà rốt với các loại trái cây hoặc rau quả khác để tạo thành nước ép đốt cháy chất béo, luộc hoặc xào cà rốt cùng với các món thịt để làm cho loại rau này phát huy tác dụng.

Các loại đỗ/đậu

Các loại đỗ/đậu là một trong những thực phẩm lành mạnh giúp giảm mỡ bụng, giảm cân vì chúng rất giàu chất xơ hòa tan, giúp chống lại chứng viêm gây tích tụ mỡ bụng. Một số nghiên cứu đã tìm ra mối quan hệ giữa việc tiêu thụ các loại đỗ/đậu với việc giảm nguy cơ béo phì.

Măng tây

An 8 loai rau nay hang ngay, mo bung se giam nhanh hieu qua-Hinh-3

Măng tây chứa rất ít calo, trong một bát/ một đĩa măng tây chỉ chứa khoảng 27 calo. Vì vậy, có thể bổ sung măng tây vào thực đơn giảm cân. Ảnh: Unsplash

Măng tây không phải là một loại rau phổ biến như những loại rau khác trong danh sách này, nhưng nó là một loại thực phẩm tuyệt vời khi đốt cháy chất béo và giảm béo.

Măng tây có chứa hóa chất asparagine, là một alkaloid có tác dụng trực tiếp lên các tế bào và phân hủy chất béo. Bạn có thể nướng măng tây và ăn trực tiếp với nước chấm hoặc xào măng tây với trứng, thịt.

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)