8 điều tuyệt vời xảy ra với cơ thể khi sử dụng dầu cá mỗi ngày

Google News

Dầu cá là nguồn bổ sung axit béo, omega-3 rất tốt cho sức khỏe, hãy sử dụng dầu cá mỗi ngày để cảm nhận điều tuyệt vời xảy ra với cơ thể.

1.Cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn
Axit béo omega-3 có trong dầu cá sẽ rất tốt cho tim của bạn. Chúng có lợi trong việc ngăn chặn nhịp tim không đều và có thể làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.
2. Tăng trí nhớ của bạn
Bổ sung dầu cá giúp tăng trí nhớ của bạn- Ảnh minh họa: internet 
Dầu cá sẽ giúp các chức năng não bộ hoạt động tối ưu nhất bởi vì axit béo omega-3 là thành phần chính trong việc tái tạo cấu trúc tế bào não cũng như màng não. Các tế bào thần kinh của chúng ta cũng cần những axit này để hoạt động tốt nhất.
Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng dầu cá thực sự có thể cải thiện trí nhớ của bạn, nhưng có điều hiệu quả này sẽ giảm dần theo tuổi tác.
3. Giảm cân
Tất nhiên là bạn sẽ không thể nào giảm cân nặng của mình nếu không tập luyện và có một chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng việc thêm dầu cá vào bữa ăn có thể giúp quá trình giảm cân của bạn diễn ra nhanh chóng hơn.
Việc sử dụng dầu cá sẽ giúp bạn hạn chế việc thèm ăn, điều đó sẽ giúp chương trình tập luyện của bạn trở nên hiệu quả hơn và giảm thiểu được lượng chất béo trong cơ thể.
4. Giúp tâm trạng của bạn tốt hơn.
Serotonin là một chất quan trọng trong não, chất này sẽ giúp điều chỉnh tâm trạng và nhận thức của bạn. Việc sử dụng dầu cá thường xuyên sẽ giúp serotonin hoạt động tốt hơn bằng cách giảm các chứng viêm não và giúp bạn bớt lo lắng. Vì vậy, dầu cá sẽ giúp tâm trạng của bạn tốt hơn, đưa ra quyết định nhanh hơn và giúp bạn cảm thấy hạnh phúc.
5. Giảm thiểu tác hại của ô nhiễm không khí đối với cơ thể của bạn
Ô nhiễm không khí sẽ ảnh hưởng xấu đến tất cả các cơ quan và bộ phận trên cơ thể bạn. May mắn thay, chất bổ sung như dầu cá có thể làm giảm thiệt hại do ô nhiễm lên tới 30-50%. Theo các nghiên cứu gần đây thì axit béo omega-3 có thể ngăn ngừa và điều trị các chứng viêm và sự oxy hóa do ô nhiễm không khí gây ra.
6. Bảo vệ đôi mắt của bạn
Việc thường xuyên tiêu thụ dầu cá có thể hạn chế tình trạng khô mắt, các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng axit béo omega-3 giúp duy trì độ ẩm của mắt và hỗ trợ việc sản xuất nước mắt.
7. Cải thiện làn da của bạn
Nhờ vào khả năng phục hồi màng tế bào, axit béo omega-3 có thể tái tạo các tế bào da bị tổn thương từ bên trong. Ngoài ra, axit béo này giúp chống viêm, giúp giảm sưng đỏ và kích ứng điều này sẽ góp phần rất lớn trong việc chăm sóc làn da của bạn.
8. Giúp điều trị chứng trầm cảm
Theo như một số nghiên cứu thì axit béo omega-3 còn có ích trong việc chữa trị chứng trầm cảm. Các nhà khoa học vẫn chưa chắc chắn về cơ chế chính xác nhưng họ chắc chắn rằng việc tăng axit béo omega-3 sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ serotonin. Điều này cũng đã được chứng minh rằng tỉ lệ người mắc bệnh trầm cảm có xu hướng thấp hơn ở các nước có mức tiêu thụ dầu cá cao hơn.
Lưu ý
Xin lưu ý rằng bạn không nên dùng chất bổ sung như dầu cá này mà không tham khảo ý kiến bác sĩ trước. Tình trạng sức khỏe của bạn và bất kỳ loại thuốc nào bạn đang dùng có thể không tương thích với thực phẩm bổ sung này.
Theo Quang Huy/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)