7 bước giúp bạn giảm mỡ bụng an toàn, hiệu quả

Google News

Ngay cả khi bạn muốn giảm mỡ bụng nhanh cấp tốc thì tiêu chí an toàn vẫn phải đặt lên hàng đầu. Hãy áp dụng 7 bước dưới đây, bạn sẽ có được chế độ giảm cân lành mạnh.

Tập Aerobic

Quá trình tập Aerobic sẽ giúp bạn đốt cháy được nhiều calorie hơn. Đồng thời nó cũng giúp cải thiện tình hình sức khỏe của bạn. Ngoài Aerobic bạn cũng có thể bơi lội, chạy bộ cũng có hiệu quả tương tự. Đây là phương pháp giảm mỡ bụng nhanh mà tuyệt đối an toàn.

Giảm carb tinh chế (đường, tinh bột)

Tiêu thụ quá nhiều carb tinh chế sẽ khiến mỡ thừa tích tụ lại nhiều hơn ở vùng bụng. Vì vậy nếu muốn giảm mỡ bụng thì cách tốt nhất là hãy giảm tiêu thu carb tinh chế.

Không nhất thiết là bạn phải tuân thủ chế độ ăn kiêng low-carb nghiêm ngặt. Thay vào đó, bạn có thể tiêu thụ các loại carb chưa qua chế biến, bỏ qua bánh mì trắng, cơm trắng, soda và ăn nhiều rau xanh cùng với ngũ cốc nguyên hạt.

7 buoc giup ban giam mo bung an toan, hieu qua

Giảm lượng muối

Ăn nhiều muối không tốt cho sức khỏe của bạn, thậm chí còn khiến bạn bị đầy bụng. Vì vậy, khi chế biến đồ ăn hãy giảm lượng muối xuống. Ngoài ra bạn cũng không nên ăn nhiều đồ chế biến sẵn. Chúng thường chứa nhiều muối, đường và chất béo không lành mạnh.

Ăn cá béo

Một số loại cá như cá ngừ, cá mòi, cá hồi là thực phẩm giàu protein chất lượng cao và chứa axit omega-3. Mỗi tuần ăn các loại cá này khoảng 2-3 lần sẽ giúp đốt cháy mỡ bụng nội tạng và giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim.

Bữa sáng giàu protein

Bữa sáng với 1 cốc sữa chua Hy Lạp, lòng trắng trứng hoặc cháo sẽ là vô cùng lý tưởng cho những ai đang muốn giảm mỡ bụng. Nếu bạn ăn đủ protein vào bữa sáng, bạn sẽ thấy no đến trưa mà không hề có cảm giác đói.

Protein làm tăng tỷ lệ trao đổi chất trong khi vẫn giữ được khối lượng cơ trong quá trình giảm cân. Những thực phẩm giàu protein mà bạn có thể sử dụng là sữa, đậu, thịt gà, cá, trứng,…

7 buoc giup ban giam mo bung an toan, hieu qua-Hinh-2

Uống đủ nước

Mỗi ngày nếu bạn uống 4 – 5 lít nước thì việc đốt cháy calorie sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, việc uống nước ngay trước bữa ăn giúp giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó, lượng calorie nạp vào cơ thể sẽ ít đi. Tuy nhiên bạn nên tránh các đồ uống có nhiều đường và calorie.

Lý tưởng nhất là uống một ly nước ấm pha chanh vào buổi sáng khi bụng đói. Nó sẽ giúp khởi động quá trình trao đổi chất và hệ tiêu hóa của bạn.

Tiêu thụ chất xơ hòa tan

Chất xơ hòa tan làm cho bạn cảm thấy no bụng trong vài giờ. Từ đó, bạn sẽ giảm tiêu thụ lượng calorie không cần thiết trong bữa ăn. Các chất xơ hòa tan hấp thụ nước và tạo thành một loại gel giảm sự hấp thụ chất béo - tốt cho những ai đang muốn giảm cân. Bạn có thể tìm thấy loại chất xơ này trong các loại hạt và đậu.

 

 

 

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)