6 thực phẩm tăng cường nội tiết tố estrogen giúp phụ nữ duy trì sắc đẹp, sức khỏe sau tuổi 30

Google News

Thiếu hụt hormone estrogen khiến phụ nữ gặp phải các vấn đề như đau mỏi khớp, giảm ham muốn, da dạm, loãng xương, nám, khó ngủ, giảm trí nhớ,…

Để tăng cường nội tiết tố estrogen, bạn có thể bổ sung thông qua đường ăn uống. Hãy thêm những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn của mình nhé.

Quả bưởi

Bưởi và các loại quả họ cam quýt không chỉ mọng nước mà còn giàu vitamin C. Ăn bưởi cung cấp cho bạn chất xơ, góp phần chống oxi hóa hữu hiệu. Mỗi ngày bạn có thể ăn hoặc uống nước ép bưởi để cấp nước cho cơ thể, làm da khỏe mạnh, mịn màng và cân bằng hormone nữ. Vì bưởi không quá ngọt nên bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân.

6 thuc pham tang cuong noi tiet to estrogen giup phu nu duy tri sac dep, suc khoe sau tuoi 30

Dầu oliu

Dầu oliu có chứa nhiều khoáng chất và vitamin nên rất tốt cho sức khỏe tim mạch và phòng chống bệnh tật. Hơn nữa, dầu oliu cũng giúp duy trì sự ổn định nội tiết tố nữ. Bạn có thể dùng dầu oliu kết hợp với rau có màu xanh đậm, sốt cùng cà chua, món trộn salad để tăng gấp đôi công dụng.

Trứng gà

Trứng gà giàu protein, vitamin B1, sắt, kẽm,… nên cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng. Thực phẩm này giúp kích thích sản sinh nội tiết tố và cân bằng nội tiết tố. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn 3 quả trứng gà mỗi tuần để không làm tăng hàm lượng cholesterol trong máu.

Quả bơ

Quả bơ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như chất xơ, kali, vitamin B, E, axit folic, axit béo beta-carotene rất tốt cho sức khỏe. Ăn bơ sẽ kích thích sản sinh hoocmon nữ đặc biệt là estrogen. Không chỉ vậy, ăn bơ cũng giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch.

6 thuc pham tang cuong noi tiet to estrogen giup phu nu duy tri sac dep, suc khoe sau tuoi 30-Hinh-2

Hạt dẻ cười

Dưỡng chất phytoestrogen trong hạt dẻ cười giúp tăng cường nội tiết tố nữ. Trong 100g hạt dẻ cười có đến 382,5mg phytoestrogen. Không chỉ giúp tăng nội tiết tố, hạt dẻ cười còn phù hợp với người thích ăn vặt. Bên cạnh đó, hạt dẻ cười cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa, tốt cho máu và hệ thần kinh.

Tỏi

Nhiều người vẫn thường cho tỏi vào món ăn để tăng thêm hương vị mà không biết rằng loại gia vị này giúp tăng cường nội tiết tố nữ estrogen cực tốt. Bên cạnh đó, tỏi cũng giúp chị em tránh được viêm vùng kín, ung thư cổ tử vung, tốt trong việc điều trị viêm họng, viêm xoang. Trong tỏi có chứa nhiều phytoestrogen nên ăn nhiều sẽ giúp kích thích cơ thể tăng tiết nội tiết tố, chống được các chất oxy hóa và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Theo Trần Thu Thuỳ/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)