6 thói quen giúp phụ nữ trẻ lâu, sống thọ

Google News

6 thói quen tốt dưới đây giúp người phụ nữ tăng cường trao đổi chất, giảm mỡ thừa, chống lại quá trình lão hóa, ít đau ốm.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ: Một chế độ ăn uống lành mạnh nghĩa là hạn chế việc tiêu thụ muối, đường và chất béo.  Chính vì vậy, bạn hãy tăng cường các loại trái cây tươi, rau sạch, các loại ngũ cốc, cây họ đậu, quả hạch, protein nạc.

Them vào đó, một chế độ ăn uống lành mạnh nghĩa là hạn chế việc tiêu thụ muối, đường và chất béo. Ngoài ra, bạn cũng nên tăng cường các loại trái cây tươi, rau sạch...

Không nên tiêu thụ nhiều rượu bia

Nếu một người được cho là uống rượu vừa phải khi họ chỉ sử dụng 1ly/ngày hoặc ít hơn với phụ nữ; 2 ly/ngày hoặc ít hơn với đàn ông. Nếu như bạn tiêu thụ quá nhiều sẽ dễ mắc các bệnh về gan thận, tim mạch, huyết áp… không tốt cho sức khỏe. Đồng thời, rượu cũng khiến cho da mặt của bạn dễ bị trùng nhão, lão hóa nhanh hơn.

6 thoi quen giup phu nu tre lau, song tho
Thường xuyên thể dục mỗi ngày

Duy trì trọng lượng cơ thể cân đối

Theo các nhà khoa học chứng minh rằng: Một người có trọng lượng cơ thể khỏe mạnh nếu chỉ số khối cơ thể (BMI) của họ nằm trong khoảng từ 18,5 đến 24,9 thì họ sẽ khỏe mạnh và sống thọ hơn. Những người quá gầy hoặc quá béo sẽ dễ mắc nhiều bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe, tuổi thọ.

Tập thể dục thường xuyên

Theo các nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh một người thường xuyên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ sống thọ và trẻ lâu hơn so với nhưng người không vận động, ít ra ngoài. Chính vì vậy, bạn hãy thường xuyên tập thể dục mỗi ngày ít nhất là 30 phút giúp cơ thể dẻo dai lưu thông khí huyết tốt.

Nói không với thuốc lá

Một người phụ nữ không hút thuốc lá, và không hút sống trong môi trường có khói thuốc lá họ sẽ có làn da và sức khỏe tốt hơn rất nhiều. Việc bạn hút thuốc lá trực tiếp hay hút thuốc lá thụ động sẽ khiến cho cơ thể bạn dễ mắc nheiuef bệnh liên quan tới phổi, hệ hô hấp, không tốt cho sức khỏe.

6 thoi quen giup phu nu tre lau, song tho-Hinh-2
Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Không ăn nhiều đường

Theo một nghiên cứu của khoa Khoa học Lão khoa và Dinh dưỡng, Trường Y Đại học Washington chỉ ra rằng những người phụ nữ thích ăn ngọt cơ thể và là da sẽ bị lão hóa nhanh hơn, so với những người không thích ăn ngọt.

Thêm vào đó, có một loạt các nghiên cứu thực hiện bởi các chuyên gia người Anh, Mỹ, Nhật đều nhận ra khi bạn hạn chế ăn đường sẽ giúp hạn chế lượng calo tạo ra sự dư mỡ bụng, và giúp bạn kéo dài tuổi thọ. Bởi vòng vùng càng to thì vòng đời càng ngắn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)