6 loại mặt nạ thiên nhiên giúp trị nám và tàn nhang hiệu quả

Google News

Để khắc phục tình trạng da xuất hiện các đốm đen li ti, chị em hãy tham khảo ngay 6 loại mặt nạ thiên nhiên dưới đây giúp trị nám và tàn nhang cực kì hiệu quả.

Nám và tàn nhang là những đốm đen li ti và vết sạm màu theo mảng. Thông thường, chúng sẽ xuất hiện nhiều ở vùng má, mũi, trán và cằm.
Nám, tàn nhang thường gặp nhiều nhất ở phụ nữ sau tuổi 30. Mặc dù không làm đau đớn nhưng chúng gây mất thẩm mỹ và khiến cho chị em cảm thấy vô cùng tự ti.
6 loai mat na thien nhien giup tri nam va tan nhang hieu qua
 

Dưới đây là 6 loại mặt nạ có nguyên liệu từ thiên nhiên giúp loại bỏ vết nám và tàn nhang hiệu quả.
Quả thanh long
Muốn "đánh bay" mọi vết nám và tàn nhang, chị em có thể sử dụng quả thanh long. Các vitamin B1, B2 cùng nhiều khoáng chất canxi, sắt có trong thanh long sẽ giúp làm sáng da, phục hồi các tổn thương và trị nám, tàn nhang "siêu tốc".
Cách thực hiện
Bạn cần lấy 1/4 quả thanh long, đem bỏ vỏ rồi xay nhuyễn. Sau đó, trộn thanh long đã xay nhuyễn với sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị nám, tàn nhang.
Sau 20 phút thì rửa sạch mặt lại với nước mát. Loại mặt nạ này rất lành tính và an toàn cho da. Do vậy, bạn có thể áp dụng 3 - 4 lần/tuần để có được làn da sạch nám và tàn nhang.
Rau ngót
Rau ngót chứa nhiều đạm, muối khoáng, vitamin và chất xơ dồi dào. Loại rau này có công dụng kích thích tăng trưởng tế bào, duy trì làn da khỏe mạnh và điều trị nám, tàn nhang nhanh chóng.
Ngoài ra, vitamin C trong rau ngót cao gấp 3 - 5 lần các loại hoa quả khác nên nó có thể tăng cường sức đề kháng và phục hồi tổn thương cho da.
Cách thực hiện
Đầu tiên, bạn cần giã rau ngót lấy nước. Sau đó, trộn với một chút đường và đắp hỗn hợp này lên mặt từ 20 - 30 phút. Cuối cùng, rửa sạch da mặt lại với nước. Thực hiện từ 2 - 3 lần/tuần để làn da sáng mịn hơn.
Bột đậu đỏ
Đây là nguyên liệu chứa hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao. Do đó, nó có khả năng khống chế sự hình thành các tế bào gây lão hóa da từ sâu bên trong.
Ngoài ra, thành phần vitamin C có trong đậu đỏ còn có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do và hạn chế sắc tố gây nám, tàn nhang hiệu quả.
Cách thực hiện
Chuẩn bị 2 muỗng bột đậu đỏ, 2 muỗng sữa chua không đường và 2 muỗng nước ấm. Sau đó, cho các nguyên liệu vào bát sạch, khuấy đều tạo thành hỗn hợp sệt.
Thoa hỗn hợp này lên da mặt sau khi đã làm ẩm. Thư giãn trong 20 phút và rửa sạch da mặt với nước ấm.
Cà chua
Loại thực phẩm này không chỉ được sử dụng nhiều trong việc nấu ăn mà còn là một "thần dược" trong việc điều trị tàn nhang và nám da.
Tuy nhiên, ngày nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều cà chua phun thuốc. Vì thế,, bạn nên chọn lựa cà chua thật kĩ trước khi mua để bảo đảm sự an toàn cho da mặt.
Cách thực hiện
Cà chua rửa sạch và cho vào ngăn mát khoảng 20 phút. Sau đó, lấy cà chua ra thái lát rồi đắp trực tiếp lên vị trí bị nám, tàn nhang trong 30 phút. Cuối cùng, rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.
Nên sử dụng mặt nạ từ cà chua vào mỗi buổi tối từ 3 – 5 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.
Củ cải trắng
Từ lâu, củ cải đã được coi là một phương thuốc hiệu quả cho làn da. Loại củ này có công dụng làm mờ những đốm tàn nhang và vết nám cực hiệu quả, dù cho chúng có mùi hăng hăng và không mấy quyến rũ.
Cách thực hiện
Bạn có thể sử dụng mặt nạ cà chua bằng cách trộn 1 thìa cà phê củ cải trắng đã được bào với 1 thìa cà phê đường. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên da mặt trong 30 phút. Cuối cùng, rửa sạch da mặt với nước lạnh.
Chị em hãy kiên trì áp dụng phương pháp này 3 lần/tuần để nhanh chóng sở hữu làn da sáng khỏe, mịn màng.
Bột nghệ nguyên chất
Mặt nạ thiên nhiên từ bột nghệ không chỉ có tác dụng làm trắng da mà còn giúp làm mờ vết nám, tàn nhang trên da và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm cực nhanh chóng.
Cách thực hiện
Bạn hãy dùng 2 thìa bột nghệ và 4 thìa mật ong nguyên chất cho vào trong chén sứ. Sau đó, khuấy đều các nguyên liệu vừa rồi thành hỗn hợp sệt. Bôi hỗn hợp này lên da và kết hợp massage nhẹ nhàng.
Khoảng 30 phút sau, bạn có thể rửa mặt lại với nước ấm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ bã nhờn và sắc tố gây nám da.
Thường xuyên sử dụng mặt nạ trị nám và tàn nhang từ bột nghệ trong 1 tháng, chị em sẽ thấy làn da thay đổi rõ rệt.
Theo Phunusuckhoe.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)