6 dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn cần giải độc ngay và luôn

Google News

Nếu trong cơ thể có tích tụ nhiều độc tố, bạn sẽ gặp phải những hiện tượng dưới đây.

Táo bón

Táo bón là một trong những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang gặp vấn đề. Việc đại tiện đều đặn sẽ giúp thải bỏ những chất độc tố ra bên ngoài theo đường bài tiết. Khi bạn bị táo bón hay vài ngày bạn mới đi được một lần thì các độc tố sẽ tích tụ và thấm ngược vào bên trong cơ thể.

Cơ thể có mùi lạ

Khi độc tố tích tự quá nhiều trong cơ thể, trên người bạn có thể xuất hiện mùi khó chịu một cách bất thường chẳng hạn như mồ hôi nặng mùi, hôi miệng dù vệ sinh răng miệng đều đặn... Ngoài ra, nước tiểu có màu đậm và kèm theo mùi khó chịu cũng là dấu hiệu cơ thể cần giải độc ngay lập tức.

6 dau hieu chung to co the ban can giai doc ngay va luon

Phản ứng trên da

Gan là bộ phận quan trọng đảm nhận nhiệm vụ giải độc ra khỏi cơ thể. Khi quan quá tải hoặc không hoạt động bình thường thì chất độc có thể được đào thải qua da và khiến bạn gặp các phản ứng xấu như mụn trứng cá, phát ban, nhọt... Vì vậy, khi thấy da có những dấu hiệu xấu này, bạn nên nghĩ ngay tới việc giải độc gan.

Mất ngủ

Mất ngủ xảy ra khi hormone cortisol trong cơ thể bị mất cân bằng. Nếu tình trạng này xảy ra trong thời gian dài, sức khỏe của bạn sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng, trong đó có cả bệnh tim. Khi mất cân bằng cortisol, điều quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm là giải độc cơ thể.

6 dau hieu chung to co the ban can giai doc ngay va luon-Hinh-2

Mệt mỏi

Nếu đã ngủ đủ giấc, ăn uống hợp lý nhưng bạn vẫn luôn cảm thấy mệt mỏi có nghĩa là cơ thể đang gặp vấn để. Khi đó có thể tuyến thượng thận đang quá tải, chứa nhiều độc tố. Việc tích tụ độc tố trong thời gian dài sẽ làm tuyến thượng thận không thể hoạt động bình thường và làm bạn luôn ở trong tình trạng mệt mỏi.

Tăng cân

Việc tăng cân xảy ra có thể liên quan đến nhiều yếu tố. Một trong số đó là do cơ thể bạn đang chứa quá nhiều độc tố. Theo các chuyên gia, một số độc tố có tính ưa mỡ nên dễ tích tụ trong cơ thể và dẫn tới tình trạng thừa cân.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)