500 bệnh nhân chạy thận ở Bệnh viện Bạch Mai giờ ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Ở Bệnh viện Bạch Mai hiện có khoảng 500 bệnh nhân chạy thận, chủ yếu là ngoại trú chỉ vào viện chạy thận theo lịch định kỳ. Đối với các bệnh nhân này, họ không chạy thận cũng không thể được. 

Liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai hiện đã có 22 nhân viên Công ty Trường Sinh nhiễm bệnh, 2 điều dưỡng viên, 2 bệnh nhân, 4 người nhà chăm sóc bệnh nhân. Các chuyên gia y tế nhận định bước đầu đã xác định Công ty Trường Sinh là nguồn lây nhiễm chính ở Bệnh viện Bạch Mai, không phải từ các y bác sĩ, nhân viên y tế.
Tuy nhiên, với nguy cơ lây nhiễm rộng, hiện toàn bộ Bệnh viện Bạch Mai đã được phong toả, cách ly.
500 benh nhan chay than o Benh vien Bach Mai gio ra sao?
 
Báo cáo tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội sáng 30/3, ông Ngô Quý Châu, Phó giám đốc, quyền Chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện Bạch Mai, cho biết bệnh viện đã lấy được hơn 7.300 mẫu xét nghiệm của những người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Trong đó, khoảng 7.000 mẫu đã cho kết quả âm tính, còn lại đang chờ kết quả.
Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại Bênh viện Bạch Mai, hiện có hơn 500 bệnh nhân chạy thận. Với các bệnh nhân này không chạy thận cũng không được; vì vậy bệnh viện đã phối hợp với quận Đống Đa thiết lập lối đi riêng cho họ. Bệnh viện sẽ đón bệnh nhân vào và đưa ra bằng lối đi riêng này. Cùng với đó, các quận, huyện liên quan, nơi các bệnh nhân này đang cư trú hoặc tạm trú cần phối hợp giám sát chặt chẽ.

Mời quý độc giả theo dõi video: Khoanh vùng cách ly Bệnh viện Bạch Mai

Tại cuộc họp, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai đề nghị lấy lại toàn bộ mẫu của những người trong bệnh viện để tiếp tục xét nghiệm một lần nữa; đồng thời, kiến nghị Chủ tịch UBND Hà Nội cho phép khách sạn Mường Thanh ở Hà Đông trở thành khu cách ly cho các cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Bạch Mai có thể ở đây nghỉ ngơi, cách ly, luân chuyển thì anh em mới đủ sức làm việc. “Sau 14 ngày, nếu không có chỗ cho anh em nghỉ ngơi, cách ly và đầu quân thì khó có thể trụ nổi một cách bền vững”, ông Châu nói. Về đề xuất này, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Hà Nội, đề nghị Sở Y tế giải quyết thủ tục.
THÔNG BÁO KHẨN TỪ BỘ Y TẾ, BỘ CÔNG AN VÀ BỘ THÔNG TIN & TRUYỀN THÔNG VỀ “Ổ DỊCH” BỆNH VIỆN BẠCH MAI
500 benh nhan chay than o Benh vien Bach Mai gio ra sao?-Hinh-2
 


An Lê (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)