5 tuyệt chiêu giảm mỡ bụng hiệu quả mà người Nhật luôn áp dụng

Google News

Dưới đây là 5 cách giảm mỡ bụng được phụ nữ Nhật yêu thích nhất. Bạn nên kiên trì thực hiện thường xuyên để có được vóc dáng như mong muốn.

Vùng mỡ dưới bụng rất khó giảm. Ngoài cách tập luyện chăm chỉ, chúng ta cũng nên kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh. Người dân đã áp dụng rất nhiều cách giảm cân khoa học, phụ nữ Nhật thường áp dụng 5 cách này để giữ dáng. 

Chia nhiều bữa ăn nhỏ

Người Nhật thường chia nhỏ các bữa ăn trong ngày. Việc này sẽ giúp họ tính toán chính xác được lượng thức ăn, dinh dưỡng, calo và kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Bên cạnh đó phương pháp này còn giảm cảm giác đói, no lâu hơn và tránh tình trạng ăn vượt quá nhu cầu. Tốt nhất bạn nên ăn 5 đến 6 bữa một ngày thay vì 3 bữa nhưng lưu ý chọn thực phẩm ít chất béo. 

5 tuyet chieu giam mo bung hieu qua ma nguoi Nhat luon ap dung

Ăn nhiều cá

Người dân cũng hiếm khi ăn thịt đỏ vì nhận thức được ảnh hưởng của chúng đến việc tăng cân, tăng mỡ. Do đó, người Nhật chọn ăn cá mỗi ngày để cung cấp protein cho cơ thể. Các loại cá ngừ, cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi,... giúp bảo vệ tim mạch rất tốt và mang đến hiệu quả giảm mỡ bụng.

Nhai chậm và kỹ

Ăn nhanh là một trong những nguyên nhân gây béo phì nên người Nhật luôn có thói quen nhai chậm và kỹ. Việc này cực kỳ hiệu quả bởi nhai kỹ sẽ tốn thời gian nhiều hơn, khiến lượng đường huyết trong máu tăng lên trong khi ăn, gây ức chế cảm giác thèm ăn. Bạn không cần thiết phải ép bản thân giảm lượng  ăn, chỉ cần nhai kỹ sẽ cảm thấy no bụng với một lượng thức ăn vừa đủ.

5 tuyet chieu giam mo bung hieu qua ma nguoi Nhat luon ap dung-Hinh-2

Ăn các thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men là những thực phẩm bổ sung các hoạt chất và vi sinh vật, từ đó tăng giá trị dinh dưỡng. Thực phẩm sau khi lên men rất giàu axit amin, có tác dụng ngăn chặn quá trình tổng hợp chất béo và làm cho tế bào mỡ ít tích tụ chất béo.

Loại thực phẩm này còn chứa các nhóm vitamin nhóm B cần thiết cho quá trình chuyển hóa năng lượng. Đây chính là lý do vì sao phụ nữ Nhật Bản lại có một vóc dáng thon gọn không mỡ thừa. 

Uống trà xanh

Trà xanh là một trong những thức uống không thể thiếu đối với người Nhật. Trà xanh mỗi ngày sẽ giúp chúng ta đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, giải độc, kích thích tiêu hóa, chống oxy hóa, làm đẹp hiệu quả.

5 tuyet chieu giam mo bung hieu qua ma nguoi Nhat luon ap dung-Hinh-3

Uống trà xanh được coi là một trong những cách giảm cân nhanh nhất nhưng không nên uống quá 3 tách/ ngày, tuyệt đối không uống khi đói bụng vì rất hại dạ dày. Ngoài ra, các chị em sau sinh cũng nên kết hợp với chế độ ăn kiêng hợp lý, tập luyện thể thao thích hợp để đạt được kết quả tốt nhất.

Trên đây là 5 cách giảm mỡ bụng được phụ nữ Nhật yêu thích nhất. Bạn nên kiên trì thực hiện thường xuyên để có được vóc dáng như mong muốn. 

Theo Hạ Anh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)