5 ngộ nhận về thực phẩm, tưởng là đúng hóa ra sai bét

Google News

Việc lựa chọn các loại thực phẩm là điều vô cùng quan trọng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, dinh dưỡng mà còn rất nhiều vấn đề.

Đường đỏ tốt hơn đường trắng

Trong hai loại đường phổ biến là đường đỏ hay trắng thì đều được làm từ mía. Nhưng xét về công nghệ thì quá trình làm đường đỏ lại đơn giản hơn đường trắng.

Chính vì vậy, trong đường đỏ có chứa hàm lượng đường gluco và chất xơ cũng nhiều hơn trong đường trắng.

Tuy nhiên, như chúng ta thấy thì vị đường đỏ lại không ngọt bằng đường trắng, nên trong trường hợp khi uống cà phê hay trà, bạn sẽ có xu hướng sẽ cho nhiều đường đỏ vào hơn bình thường. Như vậy, đôi khi việc sử dụng đường đỏ lại nguy hiểm hơn đường trắng.

5 ngo nhan ve thuc pham, tuong la dung hoa ra sai bet

Trứng gà màu sẫm nhiều dinh dưỡng hơn trứng gà màu nhạt

Bạn có thể hoàn toàn dựa vào màu sắc của trứng gà để có thể chọn ra những quả trứng gà ngon nhất. Trong khi đó, thông thường các loại thực phẩm sậm màu sẽ có giá trị dinh dưỡng và lành mạnh hơn.

Thế nhưng, màu sắc của vỏ trứng gà lại có liên quan tới giống gà và quyết định là quả trứng gà đó có giàu dinh dưỡng hay không. Điều này không hoàn toàn được quyết định bởi tình hình sức khỏe của con gà đẻ trứng hay chất lượng thức ăn mà nó ăn hàng ngày đâu bạn nhé.

5 ngo nhan ve thuc pham, tuong la dung hoa ra sai bet-Hinh-2

Hoa quả càng chua thì càng có nhiều vitamin C

Hầu hết mọi người đều biết rằng, vitamin C có chứa nhiều trong các loại trái cây như cam, chanh hay bưởi... Nhưng bạn có biết một điều rằng ổi mới là quả có chứa nhiều vitamin C nhất, khoảng 165mg/quả gấp 4 lần cam, tiếp đến là các loại quả như đu đủ, dâu tây và kiwi.

Sau đó mới đến các loại trái cây họ nhà cam, chanh, bưởi... 

5 ngo nhan ve thuc pham, tuong la dung hoa ra sai bet-Hinh-3

Ổi là quả có chứa nhiều vitamin C nhất

Bánh mì nâu đậm được làm từ 100% lúa mạch

Nếu bạn có suy nghĩ rằng, bánh mì nâu đậm sẽ được làm từ 100% thì đó là điều hoàn toàn không đúng.

Trong quá trình nướng bánh, nhà sản xuất sẽ sử dụng thêm các chất phụ gia để khiến cho bánh có màu nâu đậm chứ không phải chúng được làm từ 100% lúa mạch như nhiều người vẫn nghĩ.

Để có thể biết được bánh mì có được làm từ lúa mạch hay không và chiếm khoảng bao nhiều phần trăm thì trước khi mua bạn phải đọc kỹ bảng thành phần in trên bao bì của chúng.  

5 ngo nhan ve thuc pham, tuong la dung hoa ra sai bet-Hinh-4

Ăn trứng không lo bị giun sán

Có không ít người luôn có suy nghĩ lầm tưởng rằng chỉ có các loại thực phẩm như thịt, cá mới bị nhiễm giun sán còn trứng có vỏ cứng bên ngoài bảo vệ nên không phải lo.

Tuy nhiên bạn cần thay đổi suy nghĩ này ngay vì trứng cũng có thể bị nhiễm giun sán, để chọn trứng an toàn, bạn hãy dựa trên các tiêu chí sau:

Bạn hãy thử nắm quả trứng trong lòng bàn tay, chỉ để hở 2 đầu. Sau đó, bạn cho chúng lên nguồn sáng, nhìn vào trứng ở 1 đầu, nếu thấy  bên trong lòng trứng trong suốt và có màu hồng với 1 chấm hồng ở giữa hay có túi khí không quá 1cm, đường bao quanh cố định thì đó là 1 quả trứng tốt.

Trong trường hợp, trong lòng trứng có vết máu hoặc những sợi nhỏ thì trứng đã nhiễm giun, sán và bạn tuyệt đối không nên mua loại trứng này để sử dụng.

Theo VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)