5 loại rau nhiều canxi giúp trẻ tăng chiều cao

Google News

Nhiều người thường nghĩ các loại thịt, cá, hải sản mới giàu canxi mà không biết một số loại rau xanh có lượng chất này không thua kém.

5 loai rau nhieu canxi giup tre tang chieu cao

Trong cơ thể, canxi có vị trí đặc biệt. 98% chất này nằm ở xương và răng. Vì vậy, canxi rất cần thiết đối với trẻ em. Trẻ thiếu canxi có thể dẫn đến còi xương, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chiều cao và sự phát triển cơ thể.

Dưới đây là những loại rau nhiều canxi:

Rau dền

Rau dền là một trong những loại rau giàu canxi nhất. Thường xuyên bổ sung rau dền trong chế độ ăn hàng ngày giúp giảm nguy cơ thiếu hụt canxi, các bệnh về xương như loãng xương. 100 g rau dền cơm chứa 341 mg canxi.

Rau đay

Khi trẻ đang trong độ tuổi ăn dặm, mẹ hãy thường xuyên dùng rau đay để chế biến món ăn cho bé. 100 g rau đay có đến 182 mg canxi. Đây là nguồn canxi dồi dào, giúp hệ xương của trẻ phát triển cứng cáp hơn.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người dân Việt Nam. 100 g rau mồng tơi chứa 176 mg canxi.

5 loai rau nhieu canxi giup tre tang chieu cao-Hinh-2

Rau mồng tơi là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người dân Việt Nam. Ảnh: Newbeauty.

Mồng tơi có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không nên lạm dụng vì sẽ khiến cơ thể hấp thụ kém. Nó có chứa một hàm lượng acid oxalic cao. Chất hóa học này có thể liên kết với sắt và canxi khiến cho cơ thể khó hấp thụ các dinh dưỡng quan trọng khác, từ đó gây thiếu chất và suy yếu.

Rau ngót

Rau ngót có giá trị dinh dưỡng cao. Đây là thực phẩm chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào như protein, canxi, sắt và nhiều dưỡng chất khác.

rau ngót tính mát lạnh, ngoài tác dụng thanh nhiệt, giải độc còn lợi tiểu, tăng tiết nước bọt, bổ huyết, cầm huyết, sát khuẩn... Người Việt thường dùng rau ngót để nấu canh với thịt lợn, hến, cua, tôm… vừa bổ dưỡng, thơm ngon, rất tốt cho sức khỏe.

Rau ngót cũng là nguồn thực phẩm cung cấp chất xơ quý, giúp ruột tiêu hóa dễ dàng, có tác dụng chống táo bón cho trẻ. 100 g rau ngót có chứa 169 mg canxi. Ngoài ưu điểm là giàu canxi, vitamin K có trong rau ngót còn rất tốt cho sức khỏe của xương.

Rau muống

Rau muống có giá trị dinh dưỡng khá cao, ngoài chất xơ còn có hàm lương canxi dồi dào. 100 g rau muống chứa 100 mg canxi.

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng, quyết định 32% về chiều cao của trẻ. Trẻ không có chế độ dinh dưỡng tốt có thể không cao bằng trẻ được dinh dưỡng đầy đủ.

Các nhà dinh dưỡng khuyến cáo rằng trẻ em và trẻ đang trong tuổi dậy thì nên có chế độ ăn uống cân bằng, đa dạng với nhiều trái cây và rau quả. Điều này sẽ đảm bảo rằng cơ thể nhận được tất cả vitamin và khoáng chất cần thiết để phát triển.

Bác sĩ Lê Thị Thành
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)