4 thói quen làm tăng đường huyết, hầu hết ai cũng mắc 1 điều

Google News

Đây quả thực là những thói quen có thể khiến lượng đường huyết trong cơ thể bạn tăng cao chót vót đó.

Nhiều người trẻ thời nay được chẩn đoán mắc tiểu đường do thói quen sinh hoạt và ăn uống chưa khoa học. Nếu bạn vẫn đang mắc phải một trong những thói quen xấu phổ biến dưới đây thì nên sửa ngay càng sớm càng tốt.

4 thoi quen lam tang duong huyet, hau het ai cung mac 1 dieu

Ngủ không đủ giấc

Thiếu ngủ rất có hại cho cơ thể, bởi thói quen này sẽ làm  các cơ quan bên trong giảm độ nhạy cảm với insulin. Điều này rất nguy hiểm đối với những người có lượng đường trong máu cao.

Ngoài ra, nồng độ hormone nội tiết trong cơ thể con người sẽ bị mất cân bằng khi bạn ngủ không đủ giấc nên cơ thể cũng sẽ có rất nhiều phản ứng khó chịu.

Không ăn bữa chính nghiêm túc

Một số người giảm cân nghĩ rằng họ sẽ cần ăn ít hơn trong các bữa chính, thậm chí còn bỏ ăn để cải thiện vóc dáng.

Nhưng trên thực tế, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm, bởi nếu ăn không đủ lượng thực phẩm thiết yếu trong mỗi bữa sẽ khiến cơ thể không nạp đủ năng lượng.

Mặt khác, điều này còn làm gia tăng hàm lượng cholesterol không có lợi trong cơ thể nên tốt nhất bạn vẫn cần duy trì các bữa ăn trong ngày nghiêm túc.

4 thoi quen lam tang duong huyet, hau het ai cung mac 1 dieu-Hinh-2

Uống trà đậm sau bữa

Bạn có biết rằng, trong trà đậm đặc có chứa một lượng caffeine không nhỏ. Chất này có thể làm dao động lượng đường huyết trong cơ thể.

Vì vậy, nhiều chuyên gia khuyến cáo nên uống một cốc nước ấm tráng miệng sau khi ăn thay vì ly trà đậm đặc.

Ăn quá nhanh

Việc ăn quá nhanh có thể làm tổn thương dạ dày, do ăn theo cách này sẽ khiến thức ăn được nuốt trực tiếp mà không xử lý trước.

Trong khi đó, dạ dày lại cần thời gian tiêu hóa thức ăn nạp vào cơ thể. Bên cạnh đó, lượng đường trong thức ăn khi bạn nhai kỹ sẽ giúp hạn chế nguy cơ tích trữ đường dư thừa trong cơ thể.

Do vậy, hãy chú ý nhai kỹ và từ tốn khi ăn để bảo vệ sức khỏe cũng như đường tiêu hóa tốt hơn. 

Theo Mase/VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)