4 loại quả bổ dưỡng nhưng lại là "khắc tinh" của người mắc bệnh dạ dày

Google News

Đa số các loại trái cây đều có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, ăn vào có lợi cho sức khỏe. Nhưng với người có bệnh về dạ dày thì bác sĩ khuyên nên tránh xa 4 loại quả này.

Quả cà chua

Một trong những lý do các bác sĩ khuyên người có bệnh dạ dày không nên ăn nhiều cà chua là vì loại quả này có tính axit. Ăn nhiều sẽ gây ra nhiều axit trong dạ dày, gây ợ chua và một số triệu chứng khác.

Trong trường hợp bạn muốn ăn cà chua thì nên chọn cà chua chín và khi ăn cũng cần nấu chín. Việc chế biến sẽ giúp làm giảm độ chua của loại quả này. Tuy nhiên, bạn cũng không nên vì thế mà ăn nhiều.

Quả hồng

Vào mùa hồng chín, sức hấp dẫn của những quả hồng thật khó cưỡng. Nhưng với những người mắc bệnh dạ dày thì dù thèm cỡ nào cũng phải tránh xa loại quả này nếu không tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Trong quả hồng có một lượng tannin nhất định. Khi ăn quả hồng sẽ làm se miệng và tê đầu lưỡi là nơi hội tụ của tannin. Tanin có tác dụng làm se mạnh và dễ kết hợp với axit dịch vị trong dạ dày để đông đặc lại thành một khối.

4 loai qua bo duong nhung lai la

Quả cam, quýt

Các loại quả họ nhà cam, quýt cũng là những loại quả người bị bệnh dạ dày không nên ăn nhiều. Cam quýt khi đi vào cơ thể sẽ tổng hợp vitamin A. Loại vitamin này là một loại vitamin tan trong chất béo, rất dễ tích tụ trong cơ thể và không dễ đào thải ra ngoài. Thậm chí có thể làm da chuyển sang màu vàng gây ra hội chứng da cam. Ngoài ra, nó còn có thể gây ra các triệu chứng như buồn nôn, khó chịu và nôn mửa.

Quả dưa hấu

Dưa hấu mặc dù rất ngọt, ăn mùa hè thì rất mát nhưng dưa hấu có tính lạnh và lượng đường lớn. Nếu ăn nhiều dưa hấu sẽ gây lạnh bụng, giảm tiêu hóa. Người bị đau dạ dày tốt nhất nên nói không với dưa hấu.

Đối với người bị đau dạ dày không nên ăn quá 200g trái cây mỗi ngày. Khi ăn cũng nên ghi nhớ 3 nguyên tắc:

- Không nên ăn trái cây vào buổi sáng vì sẽ gây ra nhiều cảm giác khó chịu.

- Không nên ăn quá chua và lạnh vì dễ gây khó chịu cho dạ dày, tổn thương dạ dày và gây ra các bệnh về dạ dày.

- Hoa quả nếu có dấu hiệu lõm xuống, có màu nâu đen,… thì không nên mua vì lúc này đã sản sinh ra các chất độc hại.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)