4 dấu hiệu cần thải độc gan sớm, đặc biệt trong ngày hè nắng nóng

Google News

Theo các chuyên gia, nếu cơ thể xuất hiện những dấu hiệu sau đây rất có thể cảnh báo gan đang bị bệnh, cần tham khảo để thải độc gan sớm.

Hơi thở có mùi

4 dau hieu can thai doc gan som, dac biet trong ngay he nang nong

Mặc dù vệ sinh sạch sẽ nhưng hơi thở vẫn có mùi khó chịu, điều này có thể chức năng gan trong cơ thể đang bị suy yếu. Hơi thở hôi do cơ thể tiêu hóa không tốt, tích lũy chất độc trong gan, tạo thuận lợi cho vi khuẩn phát triển trong miệng, răng và nướu răng. Ngoài ra khi mệt mỏi, lưỡi được phủ lớp màu vàng và chính điều này gây nên hơi thở có mùi.

Mệt mỏi liên tục

4 dau hieu can thai doc gan som, dac biet trong ngay he nang nong-Hinh-2

Mệt mỏi, kém tập trung và thích ngủ vào những giờ không "bình thường" là những dấu hiệu dễ nhận biết nhất. Điều này cho thấy cơ thể cần sự "trợ giúp" để đối phó với tình trạng quá tải các chất độc. Khi gan ở tình trạng yếu, cơ thể phải làm việc vất vả hơn và cơ thể cần nghỉ ngơi nhiều hơn vì gan không thể lọc được các chất độc trong máu và bị tích tụ lại.

Các bệnh về da

4 dau hieu can thai doc gan som, dac biet trong ngay he nang nong-Hinh-3

Da là một trong những cơ quan phản ánh tình trạng quá tải các chất độc trong máu và tổ chức mô. Xuất hiện mụn, phát ban, các biểu hiện dị ứng … là những dấu hiệu cho thấy cơ thể đã quá tải các chất độc cần phải thanh lọc. Ngoài ra còn xuất hiện các vết thâm quầng ở mắt, eczema và bệnh vảy nến…

Cân nặng tăng vù vù

4 dau hieu can thai doc gan som, dac biet trong ngay he nang nong-Hinh-4

Chức năng của gan là chuyển hóa chất béo. Khi gan không hoạt động 100% công suất thì chất béo sẽ từ ruột, qua mật rồi quay trở lại gan như một vòng luẩn quẩn. Lúc này việc tập luyện thể dục chăm chỉ hay ăn kiêng cũng không giúp ích nhiều cho bạn. Cơ thể sẽ tăng cân một cách không kiểm soát.

Thường xuyên táo bón

4 dau hieu can thai doc gan som, dac biet trong ngay he nang nong-Hinh-5

Cơ thể không đào thải được chất độc sẽ sinh tình trạng táo bón. Táo bón là dấu hiệu cảnh báo cơ thể có vấn đề. Táo bón không chỉ làm cho chất độc khó đào thải mà còn ảnh hưởng đến dạ dày, sự viêm nhiễm và sự hấp thu các chất dinh dưỡng.

Theo M.H/ Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)