3 thời điểm trong ngày dễ tăng cân nhất, chị em biết để tránh

Google News

Tránh ăn vào 3 thời điểm này sẽ giúp chị em giữ gìn vóc dáng thon gọn, giảm cân dễ dàng hơn.

Sau 8 giờ sáng

Với đa số nhân viên văn phòng, khoảng thời gian từ 7-8 giờ sáng là lúc họ đang trên đường đi làm. Trong khí đó, nhiều người gặp tình trạng mất ngủ vào buổi tối nên thức dậy với cơ thể uể oải, mệt mỏi. Vì thế, thời gian buổi sáng càng trở nên gấp gáp hơn. Để rút ngắn thời gian, nhiều người bỏ qua bữa sáng và đi làm luôn. Tuy nhiên, nếu không ăn sáng, dạ dày không có thức ăn để tiêu hóa thì sẽ bị tổn thương, nhu động dạ dày chậm lại khiến tốc độ trao đổi chất giảm. Nhịn bữa sáng cũng sẽ khiến bạn thấy đói và ăn nhiều hơn vào buổi trưa. Điều này rất dễ gây tăng cân. Như vậy, bạn không chỉ phải đối mặt với bệnh dạ dày mà còn khó kiểm soát cân nặng.

3 thoi diem trong ngay de tang can nhat, chi em biet de tranh

Một số người lại có thói quen ăn vội vàng, ăn sáng muộn sau 8 giờ sáng. Lúc này, nhu động dạ dày đã chậm lại, tốc độ trao đổi chất giảm nên việc tiêu thụ thức ăn diễn ra lâu hơn và dễ dẫn đến tình trạng tích lũy mỡ thừa.

Vì vậy, muốn giảm cân thành công thì không nên bỏ bữa sáng. Thời gian lý tưởng để ăn bữa sáng là từ 7-8 giờ. Đây là lúc trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ nhất, thức ăn sẽ được tiêu hóa một cách hiệu quả.

Một chế độ ăn uống cân bằng, giàu dinh dưỡng sẽ giúp bạn có năng lượng cho một ngày làm việc và duy trì cân nặng ổn định, tránh tăng cân.

3-4 giờ chiều

Chu kỳ trao đổi chất của cơ thể diễn ra trong khoảng 4 giờ. Nếu ăn vào lúc 12 giờ trưa thì đến 3-4 giờ chiều bạn sẽ cảm thấy đói. Đây là lúc nhiều người bắt đầu ăn vặt bằng bánh kẹo, trà sữa...

Tuy nhiên, những món ăn này có hàm lượng calo rất lớn. Do chúng ta không vận động nên không thể tiêu thụ hết lượng calo này. Điều đó sẽ dẫn tới tình trạng tăng cân, tích tụ mỡ thừa.

3 thoi diem trong ngay de tang can nhat, chi em biet de tranh-Hinh-2

Nếu cảm thấy đói vào khoảng thời gian này, bạn nên chọn những thực phẩm ít calo, ít đường và ăn với lượng vừa phải như trái cây tươi, các loại hạt, sữa chua... Chúng sẽ giúp giảm cảm giác đói, tăng cường dinh dưỡng mà không làm dư thừa calo.

Sau 8 giờ tối

Sau 8 giờ tối, bạn nên dừng việc ăn nếu muốn giữ cân nặng ổn định.

Về cơ bản, sau khoảng thời gian này, chúng ta sẽ không tham gia các hoạt động thể chất mà chỉ chuẩn bị cho việc nghỉ ngơi. Nếu ăn vào lúc này thì năng lượng sẽ không được tiêu hao. Thay vào đó, chúng được chuyển hóa thành chất béo và tích tụ lại trong cơ thể, gây tăng cân.

Thời gian lý tưởng để ăn bữa tối là trong khoảng 6-7 giờ tối. Như vậy, khi đi ngủ vào lúc 10 giờ tối, thức ăn đã được tiêu thụ hết, không tăng gánh nặng cho dạ dày.

3 thoi diem trong ngay de tang can nhat, chi em biet de tranh-Hinh-3

Ăn khuya sẽ làm dạ dày phải hoạt động vất vả, không chỉ gây tăng cân mà còn làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh khác.

Vào buổi tối, bạn nên chọn những loại thực phẩm thanh đạm, ít đường, ít chất béo, tăng cường các loại rau quả tươi để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, tránh gây tăng cân. Ăn quá nhiều vào buổi tối cũng gây ra tình trạng khó ngủ.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)