3 món ăn ngon như ngoài hàng để đổi món trong ngày Tết

Google News

Dưới đây là 3 món ăn đơn giản, dễ làm, ai cũng có thể thực hiện được lại cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng để nấu vào dịp Tết.

1. Khoai tây xào thịt ba chỉ

Bước 1: Chuẩn bị 3 củ khoai tây, sau khi gọt vỏ thì cắt thành từng lát mỏng khoảng 3 mm, không nên cắt mỏng quá vì sẽ dễ bị nát. Rửa các lát khoai tây nhiều lần với nước, rửa sạch phần tinh bột bám trên mặt rồi ngâm trong nước để tránh bị oxy hóa và thâm đen.

Bước 2: Chuẩn bị một miếng thịt ba chỉ rồi thái thành từng lát mỏng, sau đó cho một chút tiêu, hành lá cắt khúc, gừng, hành tím cắt khúc vào ướp cùng.

Bước 3: Chế biến nước sốt chấm: cho một thìa sốt cay, sốt tương đen, sốt thịt nướng, sốt nấm Đài Loan, nước tương tỏi ớt vào bát khuấy đều, sau đó đổ một chút rượu nấu ăn vào. Cuối cùng, thêm một lượng vừa đủ hạt mè trắng và hạt thì là.

Bước 4: Cho một chút dầu vào chảo rồi cho hành tây vào, thêm một ít xì dầu vào xào một lúc thì lấy ra ngoài.

Bước 5: Chiên khoai tây: Đun nóng dầu trong nồi, vặn lửa nhỏ khi nhiệt độ dầu nóng 50% thì cho khoai vào nồi, thường xuyên dùng thìa để lật khoai cho đều, giữ lửa nhỏ và chiên cho chín vàng. Chiên khoảng 2 phút thì vớt ra để riêng cho ráo dầu.

Bước 6: Để lại một chút dầu ăn trong nồi, cho thịt ba chỉ vào xào một lúc cho ra hết mỡ. Khi thịt chuyển màu thì cho một ít nước tương, hạt tiêu, một chút rượu nấu ăn vào đảo cùng. Tiếp đến, cho khoai và hành tây vào nồi, thêm chút đường và 2 gam tinh chất gà, xào nhanh tay cho chín đều rồi bày ra bàn.

Lưu ý:

1. Không nên cắt lát khoai tây quá mỏng vì dễ bị khô, ảnh hưởng đến mùi vị.

2. Thịt ba chỉ nên chiên hết mỡ, món ăn sau khi hoàn thành sẽ thơm hơn và không bị ngấy.

2. Gà xào cay

Bước 1: Chuẩn bị nửa con gà, rửa sạch tiết và chặt thành từng miếng nhỏ. Cho vào chậu ướp cùng 2 gam muối, 2 gam tiêu, 10 gam hành, 2 gam nước tương và một chút rượu nấu ăn trong vòng 10 phút.

Bước 2: Cắt ớt đỏ và ớt ngọt thành từng khúc nhỏ, cắt nhỏ hành tây và một ít tỏi.

Bước 3: Đun nóng dầu trong nồi và tráng qua toàn chảo, sau đó đổ dầu nóng đi và cho vào một ít dầu lạnh. Mục đích chính của việc này là để miếng gà rán không bị dính vào chảo. Khi nhiệt độ dầu nóng khoảng 50%, đổ miếng gà đã ướp vào, vặn lửa nhỏ từ từ. Xào khoảng 5 phút cho đến khi miếng gà chín vàng và tiết ra mỡ.

Bước 4: Cho tỏi và ớt vào xào cùng để miếng gà thơm ngon tròn vị. Xào nhanh tay trên lửa lớn để tói cháy cạnh là được.

3. Súp lơ xào thịt

Bước 1: Đầu tiên, bạn chuẩn bị một cây súp lơ, bỏ phần thân cứng, thái nhỏ rồi rửa qua nước sạch.

Bước 2: Chuẩn bị một lượng ớt cay và ớt ngọt, rửa sạch và cắt thành từng đoạn để món ăn thêm màu sắc và hương vị. Cắt nhỏ tỏi và thái hành tây thành lát mỏng, để riêng dung sau.

Bước 3: Chuẩn bị một miếng thịt lợn và thái thành từng lát mỏng.

Bước 4: Chần qua nước: đun sôi nước trong nồi, thêm chút muối rồi đổ súp lơ vào sau khi nước sôi, thêm ít dầu thực vật vào để giữ dinh dưỡng trong súp lơ, chần sơ qua khoảng 1 phút. Sau đó, lấy súp lơ để ra ngoài cho ráo nước.

Bước 5: Đun nóng dầu trong nồi và tráng qua toàn chảo, sau đó đổ dầu nóng đi và cho vào một ít dầu lạnh, cho các lát thịt vào xào. Xào đến khi thịt có mùi thơm thì cho tỏi, ớt, hành tây, thêm một ít rượu nấu ăn để khử mùi tanh, rồi đổ súp lơ vào đảo đều.

Bước 6: Thêm một lượng nước tương, muối, tinh chất gà, đường vừa ăn rồi xào khoảng 1 phút là có thể dọn ra đĩa thưởng thức.

 

Theo Thùy Trang/Báo Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)