3 không khi khử trùng tại nhà để phòng tránh Covid-19 hiệu quả

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia sức khỏe mới đây đã lên tiếng nhắc nhở mọi người về nguyên tắc "3 không" khi khử trùng tại nhà để phòng tránh Covid-19, gồm: không khử trùng quá nhiều, không pha trộn các sản phẩm, không dùng cồn khử trùng diện rộng.

Đối mặt với bệnh viêm phổi do virus corona (Covid-19), nhiều chất khử trùng khác nhau đã được sử dụng. Khẩu trang và chất khử trùng hiện đang là một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống.
Thuốc khử trùng giống như một vũ khí mạnh mẽ để giúp con người diệt trừ virus, nhưng thực tế, rất ít người biết khử trùng đúng cách.
Các chuyên gia sức khỏe mới đây đã lên tiếng nhắc nhở mọi người về nguyên tắc "3 không" khi khử trùng tại nhà để phòng tránh Covid-19, gồm: không khử trùng quá nhiều, không pha trộn các sản phẩm, không dùng cồn khử trùng diện rộng.
3 khong khi khu trung tai nha de phong tranh Covid-19 hieu qua
 
1- Không khử trùng quá mức
Không phải khử trùng càng nhiều thì càng tốt cho sức khỏe. Quan trọng nhất là phải để nhà thông thoáng, thông gió. Rửa tay thường xuyên, chú ý vệ sinh cá nhân, thường xuyên lau dọn nhà cửa. Hãy nhớ rằng, thuốc khử trùng không phải nước vệ sinh, khử trùng quá nhiều sẽ phản tác dụng, gây độc hại.
2 - Không pha trộn các sản phẩm khử trùng
Tuyệt đối không được trộn lẫn các sản phẩm tẩy trùng, khử trùng với nhau. Không trộn lẫn với chất tẩy rửa nhà vệ sinh, phản ứng hóa học có thể sản sinh ra Clo, khiến con người bị ngộ độc. Các triệu chứng gồm có ho, chóng mặt, khó thở, tăng nhịp tim, gây nguy hiểm đến tính mạng.
Không trộn lẫy với bột giặt, sẽ tạo ra phản ứng trung hòa, phá hủy hoạt chất khử trùng, làm giảm tác dụng khử trùng.
3 - Không phun cồn diện rộng để khử trùng
Cồn 75 độ chủ yếu được khử trùng tay, cũng có thể được sử dụng để khử trùng tại nhà đối với các vật nhỏ. Tuy vậy cần lưu ý là chỉ sử dụng nơi thoáng khí, tránh xa các nguồn lửa hoặc nơi có nhiệt độ cao. Tránh tuyệt đối việc phun cồn khử trùng diện rộng để hạn chế nguy cơ cháy nổ.
Tóm lại, khi đối mặt với dịch bệnh, hãy chăm sóc, vệ sinh bản thân và gia đình một các khoa học, tự mình xây dựng lá chắn bảo vệ sức khỏe tại nhà.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)