3 hành vi phổ biến này thường “làm tổn thương dạ dày”

Google News

Đường tiêu hóa là một cơ quan tiêu hóa quan trọng của con người

Trong quá trình tiêu hóa của dạ dày thường diễn ra khá lâu, vì vậy chúng ta thường cần chú ý đến vấn đề an toàn trong chế độ ăn uống, ăn nhiều thức ăn bổ dưỡng cho dạ dày, tăng cường sức khỏe đường ruột để tránh gánh nặng cho đường tiêu hóa. Vì vậy, những hành vi nào dễ gây tổn hại đến sức khỏe đường tiêu hóa và cần phải tránh một cách thường xuyên?

1. Uống rượu thường xuyên

Trong cuộc sống hàng ngày cần quan tâm đến việc giữ gìn sức khỏe đường tiêu hóa để tránh có những hành vi không đúng đắn gây tổn thương đường tiêu hóa của con người. Nếu luôn uống nhiều bia rượu, thường xuyên sẽ dẫn đến những tổn hại đến sức khỏe đường tiêu hóa của con người. Vì bản thân chất cồn dễ gây kích ứng hơn, nếu luôn uống nhiều rượu, uống nhiều loại thức uống có nồng độ cồn cao sẽ dễ gây kích ứng niêm mạc dạ dày của con người.

Nhiều người sẽ cảm thấy buồn nôn, nôn sau khi uống rượu bia, đây đều là những dấu hiệu cho thấy dạ dày đang bị tổn thương. Vì sức khỏe đường tiêu hóa, thông thường tốt nhất không nên uống rượu bia, để tránh những tổn thương cục bộ do chất cồn gây ra trên đường tiêu hóa và gây nguy hiểm cho sức khỏe của cơ thể.

3 hanh vi pho bien nay thuong “lam ton thuong da day”

2. Không ăn sáng

Trong cuộc sống hàng ngày, nếu muốn tránh những tổn hại cho sức khỏe dạ dày, bạn cần tránh bỏ bữa sáng. Nếu bạn có thói quen bỏ bữa sáng và ngủ thẳng tận buổi trưa thì hành vi này thường khiến sức khỏe dạ dày bị suy giảm. Vì nếu không ăn sáng, lúc này axit trong dạ dày của con người vẫn tiết ra, niêm mạc dạ dày rất dễ bị tổn thương trước sự kích thích của axit dịch vị.

Theo thời gian, nó cũng có thể tiến triển thành viêm dạ dày, loét dạ dày và các bệnh khác. Vì vậy, những người muốn dạ dày khỏe mạnh cần chú ý đến việc cung cấp dinh dưỡng cho bữa sáng và bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, tránh để tình trạng suy giảm sức đề kháng hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe của dạ dày.

3 hanh vi pho bien nay thuong “lam ton thuong da day”-Hinh-2

3. Uống đồ uống lạnh

Trong cuộc sống hàng ngày, một số người thường thích uống nhiều loại đồ uống. Tuy nhiên, những đồ uống có nhiệt độ thấp này thường gây kích ứng niêm mạc dạ dày của con người, lâu dần còn có thể gây ra các bệnh nguy hiểm về đường tiêu hóa. Nhiều người sẽ bị đau bụng, lạnh bụng, tiêu chảy sau khi uống đồ uống lạnh, tất cả đều liên quan đến sự kích thích lạnh của đường tiêu hóa. Do đó, nhiệt độ thức ăn cần phải thích hợp lúc bình thường, tránh thức ăn có nhiệt độ quá thấp, đồ uống lạnh cũng nên tránh gây hại cho đường tiêu hóa và gây hại cho sức khỏe.

3 hanh vi pho bien nay thuong “lam ton thuong da day”-Hinh-3

Qua nội dung trên ta thấy rằng nếu có những hành vi xấu nhất định sẽ dễ gây tổn thương đến chức năng của đường tiêu hóa và làm giảm khả năng tiêu hóa của con người. Để ngăn chặn tình trạng không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng sau khi chức năng tiêu hóa bị tổn thương, bạn nên bỏ những thói quen xấu này kịp thời.

Theo T. Tâm/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)