3 dấu hiệu khi ngủ cho thấy lá gan của bạn rất khỏe mạnh

Google News

Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu dưới đây khi ngủ thì chứng tỏ chức năng gan rất tốt, không lo bệnh tật.

Gan là bộ phận đặc biệt quan trọng có chức năng thải độc, lọc sạch chất cặn bã khỏi cơ thể. Khi gan khỏe mạnh, chức năng gan tốt thì việc đào thải chất độc diễn ra dễ dàng, cơ thể vì thế cũng khỏe mạnh. Ngược lại nếu gan yếu, chức năng gan suy giảm thì cơ thể cũng rất dễ nhiễm bệnh.

Vậy làm sao để biết gan có khỏe mạnh hay không? Dưới đây là 3 dấu hiệu vào buổi tối của những người có lá gan khỏe mạnh.

3 dau hieu khi ngu cho thay la gan cua ban rat khoe manh

Dễ ngủ

Những người mắc bệnh về gan, chức năng gan suy giảm sẽ có dấu hiệu rối loạn nội tiết tố mà biểu hiện rõ nhất chính là giấc ngủ bị đảo lộn. Những đối tượng này thường bị mất ngủ, khó ngủ.

Ngược lại, với những người có lá gan khỏe mạnh thì việc đi vào giấc ngủ sẽ trở nên vô cùng dễ dàng. Gan khỏe cũng giúp giấc ngủ của bạn ngon giấc hơn.

Ngủ không mơ, không nghiến răng

Theo một số chuyên gia về sức khỏe, những người ngủ hay nghiến răng, ngủ nói mơ là một trong những dấu hiệu cho thấy gan đang bốc hỏa, chức năng của cơ quan này đang bị suy giảm, cần lưu tâm.

Nguyên nhân là do khi gan nóng, các cơ quan trong cơ thể sẽ nghỉ ngơi không tốt, gan càng tăng nhiệt thì tình trạng nói mơ, nghiến răng càng diễn ra thường xuyên. Ngoài ra, tế bào não cũng hoạt động kém hiệu quả làm cho giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng không nhỏ.

Do đó, nếu bạn không có 2 biểu hiện vừa nêu thì có nghĩa lá gan của bạn đang khỏe mạnh đấy.

3 dau hieu khi ngu cho thay la gan cua ban rat khoe manh-Hinh-2

Không bị tỉnh giấc lúc nửa đêm

Rất nhiều người bị tỉnh giấc lúc nửa đêm, nhất là khoảng thời gian từ 1 - 3 giờ sáng. Nếu thấy mình thường xuyên bị rơi vào tình trạng này thì đồng nghĩa với việc lá gan của bạn đang kêu cứu.

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra, khoảng thời gian từ 1 - 3 giờ sáng là lúc lá gan nghỉ ngơi và làm nhiệm vụ thải độc. Tỉnh giấc vào thời điểm này chứng tỏ chức năng giải độc của gan đang bắt đầu giảm dần.

Vì gan là cơ quan đảm nhận vai trò thải độc trong cơ thể vậy nên việc đảm bảo gan luôn ở trạng thái tốt nhất là vô cùng quan trọng. Nếu bộ phận này gặp vấn đề sẽ làm cho chất động trong cơ thể tích tụ lại ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe chung.

Trên đây là 3 dấu hiệu cho thấy lá gan của bạn đang rất khỏe mạnh. Bạn nên tạo thói quen khám định kỳ 2 lần mỗi năm đồng thời xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và người thân.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)