3 dấu hiệu bất thường ở vùng bụng, bạn cần đi khám gấp kẻo bệnh nguy hiểm ghé thăm

Google News

Nếu bạn bất ngờ thấy vùng bụng của mình có những dấu hiệu dưới đây hãy sắp xếp lịch gặp bác sĩ ngay nhé!

Đau bụng không rõ nguyên nhân

Nếu như một ngày bạn thấy mình xuất hiện những cơn đau bụng là một trong những triệu chứng phổ biến nhất ở nhiều loại bệnh như viêm loét dạ dày, sỏi thận. tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm…

Khi bạn thấy những cơn đau cấp tính, cơn đau sẽ nhói lên dữ dội trong khi bệnh mạn tính có thời điểm và mức độ đau nhất định thì bạn nên đi khám gấp, để được điều trị kịp thời.

Nhưng cơn đau của người bệnh ung thư không có quy luật, giai đoạn sớm sẽ nhói nhẹ, nhưng càng về sau càng dữ dội nên bạn cần đi kiểm tra sức khỏe.

3 dau hieu bat thuong o vung bung, ban can di kham gap keo benh nguy hiem ghe tham

Bụng to bất thường không phải do tăng cân nhiều

Thấy vùng bụng ngày càng to bất thường

Khi bạn thấy bụng của mình cứ to lên bất thường mà không hề liên quan tới việc tăng cân hoặc do có thai kỳ, thì bạn nên đi khám bác sĩ. Bởi có hai lý do dẫn tới tình trạng bụng to nhanh chóng nếu không phải do béo bụng do bạn dư thừa lượng mỡ ở vùng nội tạng quá mức.

Hai là do bạn bị cổ trướng do ung thư cơ quan nội tạng xâm lấn ổ phúc mạc ảnh hưởng tới tuyến tụy, buồng trứng, xơ gan. Dù là bất kể tình huống nào bạn cũng nên đi khám bác sĩ để có hướng điều trị tích cực kịp thời.

3 dau hieu bat thuong o vung bung, ban can di kham gap keo benh nguy hiem ghe tham-Hinh-2

Bụng có u hạch bất thường

Vùng bụng xuất hiện u, hạch

Bình thường vùng bụng của bạn thường khá mềm khi sờ nắn vào. Nếu như bạn sờ vào bụng của mình thì mà thấy xuất hiện những u cục, hạch xuất hiện… thì bạn nên đi kiểm tra sức khỏe. Nếu như bạn sờ thấy nhưng u cục ở vùng bụng dù nó không gây đau, thì vẫn có nhiều khả năng liên quan tới ung thư giai đoạn muộn cần đi kiểm tra bác sĩ gấp.

Theo Minmin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)