12 thuyền viên trên tàu Trung Quốc tử vong cách Côn Đảo hơn 63 hải lý

Google News

Đã có 12/21 thuyền viên của tàu Trung Quốc tử vong, còn 9 người khác trong tình trạng nguy kịch, nghi do ngộ độc thực phẩm. Hiện vẫn còn 10 thi thể ở trên tàu.

Chiều 30-9, máy bay trực thăng đã đáp tại huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) chở theo 11 thuyền viên người nước ngoài, trong đó có 1 người đã tử vong khi đến Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo để cấp cứu. Các thuyền viên này đang trong tình trạng nguy kịch, nghi ngộ độc thực phẩm.
Các thuyền viên của tàu WuZho 8 (quốc tịch Trung Quốc) đang thả neo trên biển, cách Côn Đảo 63 hải lý về hướng Đông Nam.
Đến 16 giờ 30 cùng ngày, theo thông tin từ huyện Côn Đảo, trong quá trình cấp cứu đã có thêm 1 thuyền viên tử vong, hiện 9 người đang trong tình trạng nguy kịch.
12 thuyen vien tren tau Trung Quoc tu vong cach Con Dao hon 63 hai ly
Các bác sĩ đang cấp cứu thuyền viên bị nạn. Ảnh: BP
Ngoài 11 thuyền viên này, đã có 10 người khác tử vong, thi thể vẫn đang trên tàu.
Một nguồn tin cho biết trước đó, đại lý hãng tàu đã có công văn gửi cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị phối hợp đưa 21 thuyền viên trên tàu vào bờ để cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm.
Ngay sau đó, đã có 3 máy bay trực thăng ra tàu Wu Zhou 8 để đưa các thuyền viên vào Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo nhưng chỉ có máy bay VN 8622 chuyển được 11 người, hiện các máy bay chưa thể tiếp cận để đưa thi thể vào bờ.
Được biết, tàu Wuzhou 8 trên hải trình từ Thái Lan đến Trung Quốc, trên tàu có 21 thuyền viên. Khi đến tọa độ N08 14 ‘01’ ‘E107 35’ 29’’ (ở vùng biển Côn Đảo) thì phát hiện có 18/21 thuyền viên có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm.
Các thuyền viên bị ngộ độc trong tình trạng nguy kịch cần được cấp cứu ngay hoặc chuyển vào bờ điều trị tại bệnh viện. Thuyền trưởng đã báo thông tin về cho chủ tàu và đại lý tàu.
Đại lý tàu cũng đã thông báo đến với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III sắp xếp trực thăng đón thuyền viên và tiến hành đưa thuyền viên đi cấp cứu…
Theo Ngọc Giang/Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)