10 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả vào mùa đông

Google News

Giảm cân vào mùa đông quả không dễ dàng vì trời lạnh dễ khiến bạn thèm ăn hơn. Dưới đây là 10 thực phẩm mùa đông giúp bạn giảm cân dễ dàng.

10 thuc pham giup giam can hieu qua vao mua dong
Khoai lang: Khoai lang có chỉ số đường huyết thấp hơn khoai tây, nhờ đó giúp giữ đường trong máu ở mức tối ưu. Đây là thực phẩm giúp giảm cân bởi nó giàu chất xơ giúp bạn no lâu hơn.

10 thuc pham giup giam can hieu qua vao mua dong-Hinh-2
Cháo yến mạch: Cháo yến mạch nóng hổi là món ăn sáng hoàn hảo vào mùa lạnh. Cháo yến mạch giàu chất xơ và lợi khuẩn có tác động đến cách cơ thể dự trữ chất béo.

10 thuc pham giup giam can hieu qua vao mua dong-Hinh-3
Cải Brussels: Cải Brussels chứa lượng protein ấn tượng nếu so với các loại rau xanh khác, đồng thời giàu chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu và giảm cơn thèm ăn vặt.

10 thuc pham giup giam can hieu qua vao mua dong-Hinh-4
Cháo ngô Ý: Cháo ngô Ý chứa một dạng carb phức ít béo và giàu chất xơ. Ngô là một nguồn dồi dào một số loại vitamin như axit folic, niacin và vitamin C. Cháo ngô cũng giàu chất xơ giúp bạn no lâu, chứa ít cholesterol, nhờ đó giúp giảm cân.

10 thuc pham giup giam can hieu qua vao mua dong-Hinh-5
Lựu: Lựu là một nguồn vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào, chưa kể đến các chất chống oxy hóa và kháng viêm. Nghiên cứu còn cho thấy ăn lựu giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh Alzheimer.

10 thuc pham giup giam can hieu qua vao mua dong-Hinh-6
Cải cầu vồng: Cải cầu vồng giàu chất dinh dưỡng, vitamin và các khoáng chất như canxi và magie. Canxi và magie không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn giúp thỏa mãn cơn thèm ăn, giúp bạn no lâu hơn.

10 thuc pham giup giam can hieu qua vao mua dong-Hinh-7
Sữa dừa: Nghiên cứu cho thấy chất MCFA có trong sữa dừa có thể giúp đẩy nhanh trao đổi chất và thúc đẩy quá trình giảm cân. Tuy nhiên bạn cần lưu ý đọc kĩ bao bì sản phẩm vì một số loại sữa dừa chứa rất nhiều calo.

10 thuc pham giup giam can hieu qua vao mua dong-Hinh-8
Súp gà: Súp gà vào mùa đông giúp đẩy lùi các cơn cảm lạnh và còn rất tốt cho vòng eo của bạn. Súp gà giàu protein nạc (nên sử dụng ức gà), nhờ đó giúp bạn no lâu, đồng thời tăng cường sức đề kháng.

10 thuc pham giup giam can hieu qua vao mua dong-Hinh-9
Bí nghệ: Các loại bí vào mùa đông như bí nghệ giúp bảo vệ hệ miễn dịch và giảm nguy cơ cảm lạnh. Bên cạnh đó, bí còn rất giàu chất xơ giúp bạn no lâu, hỗ trợ giảm cân.

10 thuc pham giup giam can hieu qua vao mua dong-Hinh-10
Ớt: Ớt chứa một hóa chất thực vật có tên là capsaicin, chất này thúc đẩy quá trình trao đổi chất, qua đó hỗ trợ giảm cân. 


Theo CTV Ngọc Diệp/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)