Lên núi hái măng tình cờ nhặt được "tảng thịt" lạ, không ngờ là thứ quý như vàng, bán với giá cực kỳ đắt đỏ

Google News

Người đàn ông này không ngờ khối kỳ lạ mà ông nhặt được chính là loại nấm quý, nhiều người tìm mua.

Nhiều người nghĩ rằng vốn dĩ không có chuyện "tiền từ trên trời rớt xuống", nhưng kỳ thật chuyện như thế này vẫn có xảy ra mặc dù xác suất rất nhỏ. Ví dụ như một người nông dân ở Liêu Ninh, Trung Quốc đã từng gặp được may mắn như vậy.

Ông Đức bên “tảng thịt” lạ nhặt được trong một lần lên núi

Theo đó, năm 2015, người đàn ông có tên là Vương Thành Đức, ở thị trấn Trường An, Đông Cảng, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc tình cờ nhặt được "tảng thịt" lạ, đó là nấm Thái Tuế nặng 60kg. Vốn là loại nấm cực quý hiếm, người đàn ông nhờ vậy bỗng nhiên phát tài. Sau khi bán khúc nấm Thái Tuế này đi, người nông dân kiếm được 3 triệu nhân dân tệ (9 tỷ đồng). Đây là một số tiền rất lớn với một người nông dân ở làng quê nghèo. Nếu chỉ quanh quẩn làm nông dân thì cả đời cũng chưa chắc có thể kiếm được số tiền "khủng" như vậy. Quan trọng hơn, số tiền này hoàn toàn là “từ trên trời rơi xuống".

Một buổi chiều tháng 3 năm 2015, như thường lệ, Vương Thành Đức lên một ngọn núi trong làng hái măng và một số sản vật đem ra chợ bán để phụ giúp gia đình, không ngờ rằng sẽ có một điều bất ngờ đang chờ đợi mình. Trong lúc đang mải mê làm việc, ông chợt nhìn thấy một vật lạ có màu đen. Nó mọc lên từ trong các khe đá khiến ông tò mò lại gần nhìn, rồi từ từ đào ra thì thấy vật đen sẫm này có hình dáng giống như một cây nấm, trông rất kỳ dị.

Cận cảnh “tảng thịt” lạ mang lại cho người đàn ông rất nhiều tiền

Vương Thành Đức không biết thứ nấm kỳ lạ này là gì nên đã mang về nhà. Khi người dân trong làng biết tin ông mang về một vật lạ, họ đều tò mò kéo đến nhà để xem. Một ông lão cầm cây nấm lạ nhìn kỹ mấy lần rồi nói một cách chắc chắn: "Ông đã đào được một cây nấm hiếm". Cây nấm nặng 6 kg. Thái Tuế đã rất hiếm, lớn như vậy lại càng hiếm hơn. 

Thái Tuế thực ra là một loại nấm linh chi thượng hạng, vừa có thể dùng làm thuốc, vừa có thể chế biến như một món ăn lạ bổ dưỡng, vì vậy mà được tôn sùng như “thượng phẩm cổ điển”. Công dụng của loại nấm này trong đông y đã được ghi chép rất nhiều trong sổ sách từ thời xa xưa.

Đối với người xưa, nấm thái tuế còn có tác dụng trường sinh bất lão, được coi như một loại thần dược. Loại nấm này sau khi cắt đi còn có thể nhanh chóng tái sinh một cách thần kỳ. 

Sau khi nhặt được cây nấm Thái Tuế hiếm, người đàn ông chỉ trong một đêm đã trở thành người giàu có và may mắn bậc nhất. Những người giàu có trong thành phố mang tiền đến chen chúc trong sân nhà ông. Họ mong mua được một phần của khúc nấm để bồi bổ cơ thể khỏe mạnh. Vương Thành Đức chưa bao giờ nằm ​​mơ mình sẽ trở nên giàu có như thế này.

Với số tiền lớn có được, đầu tiên ông mua một chiếc ô tô cho gia đình, sau đó sửa sang lại ngôi nhà cũ và thay đồ cũ bằng đồ mới. Số tiền còn lại, ông đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi, kinh doanh trang trại và đã rất thành công. Sau đó, ông kinh doanh thêm về du lịch. Phong cảnh làng ông khá đẹp nhưng chưa phát triển nên ông quyết định là người tiên phong. Vì lý do này, ông đã thuê đất trên núi và đầu tư tiền xây dựng trang trại cá nước ngọt bên ngoài sơn trang, vừa nuôi cá vừa cung cấp thức ăn cho trang trại, xây dựng một khu du lịch hoành tráng.

PHÚ NGUYỄN

Bình luận(0)