Xe khách rơi xuống vực: Chuyển lái xe về BV Việt Đức

Google News

Liên quan đến vụ tai nạn tại Lào Cai, BV Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết đã chuyển lái xe khách và 2 nạn nhân khác về BV Việt Đức.

Sáng 6/9, trao đổi với phóng viên, bác sĩ Vũ Anh Dũng - Trưởng khoa hồi sức cấp cứu BV Đa khoa tỉnh Lào Cai, cho biết, hiện nay tình trạng của các nạn nhân trong vụ xe khách rơi xuống vực đang được điều trị tại bệnh viện đều đã ổn định, không còn nguy hiểm tới tính mạng.
“Chiều ngày hôm qua (5/9), chúng tôi đã chuyển lái xe Nguyễn Hữu Thọ lên Bệnh viện Việt Đức và đã được phía bệnh viện này đồng ý tiếp nhận. Bệnh nhân Nguyễn Hữu Thọ bị chấn thương rất nặng nhưng đã tạm qua cơn nguy kịch, có thể đưa thức ăn vào cơ thể bằng đường miệng và nói được tuy còn rất yếu. Khi chuyển đi, tình trạng bệnh nhân khá ổn định.
Bệnh nhân Nguyễn Hữu Thọ được chuyển về bệnh viện Việt Đức để tiến hành phẫu thuật xương cột sống bị gãy do ở bệnh viện tỉnh không đủ điều kiện tiến hành phẫu thuật” – bác sĩ Vũ Anh Dũng thông tin.
 Lái xe Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: Tiền phong.
Trưởng khoa hồi sức cấp cứu BV Đa khoa tỉnh Lào Cai cũng cho biết thêm, trong sáng ngày hôm nay (6/9), bệnh viện tiếp tục chuyển 2 bệnh nhân nữa về Hà Nội. Đó là bệnh nhân Nguyễn Trà My (22 tuổi, ở Hà Nội), và bệnh nhân Khổng Thị Mai Linh (27 tuổi, ở Phúc Yên, Vĩnh Phúc).
“Các bệnh nhân chuyển đi vào thời điểm này không phải do tình trạng quá nặng, mà tất cả đều đã ổn định nên gia đình muốn chuyển về Hà Nội để tiện đi lại, chăm sóc. Và khi các bệnh nhân đã ổn định thì chúng tôi cũng chuyển về bệnh viện Việt Đức để kiểm tra tổng thể theo đúng nguyện vọng của gia đình” – bác sĩ Vũ Anh Dũng cho biết.
Trong một diễn biến khác, trao đổi với phóng viên chiều qua, Đại tá Phạm Gia Chiến - Trưởng phòng tham mưu – Người phát ngôn của Công an tỉnh Lào Cai cho biết, nạn nhân Nguyễn Ngọc Tân (sinh năm 1986, trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) đã tử vong do bị chết não trước đó.
“Sau khi nhận được tin nạn nhân trong vụ tai nạn tử vong tại nhà riêng, Phòng PC 45 Công an tỉnh Lào Cai đã tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định rõ nguyên nhân tử vong, vì theo quy định, tất cả những nạn nhân chết do tai nạn giao thông đều phải tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết. Công tác khám nghiệm này cũng đã được tiến hành xong trong chiều nay", – Đại tá Phạm Gia Chiến cho biết.
Về diễn biến điều tra, công an tỉnh Lào Cai vẫn đang khẩn trương tiến hành thu thập chứng cứ, lấy lời khai của những nạn nhân có tình hình sức khỏe tốt hơn để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.
Hoài Thu/Theo ĐSPL

Bình luận(0)