Vì sao trùm xã hội đen Minh “sâm” và đồng bọn bại lộ

Google News

Minh "Sâm" như một thế lực vô hình mà không ai dám động đến, vừa nhiều tiền lại có quan hệ rộng.

Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”) vốn con nhà gia giáo, bố là cán bộ cấp tỉnh của tỉnh Hà Bắc trước đây. Dù được học hành tử tế nhưng Minh từ bé vốn đã thích vượt ra khỏi chuẩn mực đạo đức chung, liều lĩnh và hám lợi.
Theo nhiều người dân địa phương, ở thị xã Từ Sơn, Minh "Sâm" và các đối tượng liên quan như một thế lực vô hình mà không ai dám động đến, vừa nhiều tiền lại có quan hệ rộng.
Cuối chiều 13/8, khi lực lượng trinh sát Bộ Công an bất ngờ đánh án, bắt giữ 9 đối tượng trong băng nhóm xã hội đen do Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”), vị Giám đốc Cty TNHH Đại An này tỏ ra hết sức bất ngờ.
 Minh "sâm" khi còn tác oai, tác quái.
Dân không dám tố cáo, chính quyền địa phương "không hay biết"
Thực ra, từ rất lâu rồi, nhiều người dân Từ Sơn biết rõ những hành động phi pháp của băng nhóm xã hội đen Minh “Sâm”, Hưng “Sóc” (Nguyễn Thành Hưng) bởi họ chính là nạn nhân của những trò trấn áp, bắt chẹt từ băng nhóm giang hồ đội lốt doanh nhân này.
Nhưng tuyệt nhiên không ai dám tố cáo bởi thế lực của Minh "Sâm" quá lớn, bởi chỉ cần manh nha phản kháng, họ có thể sẽ bị nhóm đàn em của Minh "Sâm" mang hung khí đến nhà dằn mặt, hết đường làm ăn, thậm chí mất cả đường sống như chơi.
Trao đổi với PV, chị N.T. L bán nước gần đó nói: "Tôi bán ở đây rất lâu rồi, tuy nhiên không một ai ở công ty này được ngồi hàng quán hay uống nước ở đây, chúng tôi cũng chỉ thỉnh thoảng được nhìn vợ chồng ông Minh khi họ đi xe ngang qua”.
Những người dân sống quanh đó thậm chí còn không biết được mặt ông Nguyễn Ngọc Minh, tuy nhiên “tiếng” của "ông trùm" này thì từ trẻ nhỏ đến người già ai cũng biết.
Về gia đình ông Minh, chị L cho hay: “Ông Minh có 4 người con, 3 con gái lớn rồi và 1 cậu con trai còn bé lắm. Vợ ông Minh rất đẹp, điều hành công ty cùng chồng, hay đóng góp cho TX Từ Sơn lắm”.
Giới buôn gỗ ở Từ Sơn cũng không lạ gì băng nhóm Minh “Sâm” với những kiểu làm ăn phi pháp, hành xử theo kiểu “luật rừng” luôn buộc họ phải tuân theo không cách gì kháng cự. Chính họ cũng buộc phải thỏa hiệp bởi kháng cự đồng nghĩa với tổn thất, với hết đường làm ăn tại mảnh đất làng nghề Kinh Bắc màu mỡ mà Minh "Sâm" đang làm bá chủ.
Chuyện không người dân nào tố giác những hành động phi pháp của Minh ‘Sâm’ có thể rất dễ hiểu, bởi người dân lương thiện, người lao động chân chính bao giờ cũng chỉ mong được yên ổn để làm ăn, chống đối với Minh "Sâm" khác gì chống chọi với… trời, nhất là khi những tên tội phạm này đang được tôn vinh “công dân tiêu biểu” của cả tỉnh.
Theo báo Tiền Phong thông tin, ngày 19/8, ông Đỗ Tuấn Khanh, Phó Chủ tịch UBND xã Phù Khê (thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) cho biết, trạm cân tải của Minh “Sâm” được lắp đặt khoảng hơn một năm nay tại khu vực cầu Bèo, thôn Đông, xã Phù Khê. Tất cả xe tải cỡ lớn chở gỗ đều phải qua trạm cân của Minh “Sâm”.
Sau khi các xe gỗ cân tải xong, phải hạ tải chuyển gỗ sang các xe nhỏ, hoặc đảm bảo trọng tải theo “quy định” của Minh “Sâm” mới được lưu thông tiếp tới các ki ốt mua bán gỗ tại chợ gỗ Phù Khê. Khi hỏi về việc nhân viên của Cty Đại An thu tiền và xử phạt xe quá tải ra sao thì ông Đỗ Tuấn Khanh nói... không nắm được (?!).
Trong khi đó, theo quan sát, trạm cân tải của Minh “Sâm” chỉ cách trụ sở UBND xã Phù Khê chưa đầy 500m, cách trụ sở UBND và Công an thị xã Từ Sơn chưa đầy 2km.
Trạm cân đã hoạt động hơn một năm nay, song ông Phó Chủ tịch xã nói không nắm được Cty Đại An thu tiền và xử phạt xe quá tải thế nào? Dư luận hoàn toàn có thể đặt dấu hỏi về vai trò quản lý của chính quyền địa phương ở đâu?
Nhiều khi lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đều “không biết” thật về những hành vi phạm pháp của băng nhóm Minh “Sâm”, bởi nếu biết, chắc hẳn tỉnh đã không trao cho Công ty TNHH Đại An do Minh “Sâm” làm giám đốc nhiều bằng khen “tập thể lao động xuất sắc” đến thế.
Nếu biết, hẳn là các đơn vị trong Tỉnh đã không chứng nhận để Minh “Sâm” có cơ hội trở thành doanh nhân tiêu biểu trong dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long!.
Phát hiện hành vi của Minh "sâm" từ điều tra vụ án khác
Theo báo Công an Nhân dân chia sẻ: Theo các cán bộ Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (C47) thì qua đấu tranh với các “boong ke” mua bán trái phép chất ma túy, từ khoảng tháng 5/2012, C47 đã phát hiện một số đối tượng ở khu vực Đông Ngàn, Phù Khê (thị xã Từ Sơn) mua ma túy của “đại lí” lẻ về sử dụng nên đã nắm tình hình để có phương án đấu tranh.
Qua đó, các anh phát hiện, một số con nghiện là nhân viên trong Công ty TNHH Đại An do Nguyễn Ngọc Minh làm Giám đốc, đồng thời cũng phát hiện có một số bất thường trong việc làm ăn của Minh. Cùng thời gian trên, Công an Bắc Ninh và Cục Cảnh sát hình sự cũng đã phát hiện Minh “sâm” có nhiều biểu hiện vi phạm pháp luật nên cũng tập trung xác minh, làm rõ.
Đến tháng 5/2013, thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về việc giải quyết đơn tố giác tội phạm, C47 đã được giao trọng trách xác minh, làm rõ nội dung đơn. Suốt thời gian đó, các cán bộ được giao nhiệm vụ hầu như không ai được nghỉ ngơi.
Với phương tiện là những chiếc xe máy cũ, các anh ngược xuôi Hà Nội – Bắc Ninh, ra vào chợ gỗ, nắm bắt tình hình, thu thập mọi tài liệu liên quan đến băng nhóm tội phạm này.
Sáng sớm 13/8, trời mưa tầm tã, các trinh sát của các đơn vị nghiệp vụ gồm C51, C57, K20… vẫn phải lên đường làm nhiệm vụ. Mưa ướt lướt thướt nên chợ gỗ phần nào bớt nhộn nhịp hơn mọi ngày. Các trinh sát không ai rời vị trí, mỗi người ăn tạm miếng lương khô để tiếp tục làm nhiệm vụ, giám sát mọi di biến động của các đối tượng trong đường dây này.
Mãi đến 4h20, trinh sát ập vào bắt quả tang Nguyễn Huy Hoàng đang có hành vi cưỡng đoạt 1,2 triệu đồng của tài xế một xe ôtô tải vận chuyển gỗ.
Sau khi tiến hành bắt quả tang vụ việc này, dựa trên lời khai của đối tượng và các tài liệu thu thập được từ trước, cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã đồng loạt thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với các đối tượng còn lại tại 8 điểm khác nhau.
Chiều tối 13/8, C47 đã cùng với các đơn vị chức năng phong tỏa trụ sở 2 công ty TNHH Đại An do Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “Sâm”) làm giám đốc và Công ty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh (cùng đóng trụ sở ở thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) do Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng “Sóc”) làm giám đốc; bắt Minh "Sâm" và Hưng "Sóc".
 Lực lượng công an đột kích Công ty TNHH Đại An tối 13/8.
Riêng mũi ở Hà Nội do một cán bộ nữ đảm nhận nhiệm vụ bắt Nguyễn Thu Hằng, con gái Minh “sâm”. Con gái ông trùm không hề biết trước đó ít phút, bố, chồng của cô ta cũng đã bị bắt giữ. Hằng được xác định là nhân vật khá quan trọng trong đường dây này, là kẻ điều hành toàn bộ hoạt động của Công ty TNHH Đại An.
Theo đó, sau khi thâu tóm chợ gỗ Phù Khê, Minh “sâm” quyết định mở thêm chợ gỗ trắc mới (chợ gỗ Tấn Bào) cách khu chợ cũ khoảng 1km. Toàn bộ điều hành khu chợ gỗ trên, Minh giao cho con gái Nguyễn Thu Hằng và con rể là Trần Thái Sơn điều hành. Khu chợ này chỉ mua bán 1 loại gỗ có giá trị rất cao là gỗ trắc.
Nhờ có phương án cụ thể, sát sao nên khi lực lượng trinh sát ập vào, các “trùm” Minh “sâm”, Hưng “sóc” cùng đồng bọn không tên nào kịp trở tay. Điều đáng nói là, trong số vũ khí “nóng” gồm 7 khẩu súng mà lực lượng chức năng thu được, khẩu nào cũng có đạn đã lên nòng và đều có hàng chục viên đạn dự trữ.
Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Bộ Công an tiếp tục mở rộng và làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng.
Theo Tuệ Lâm/Người Đưa Tin

Bình luận(0)