Tìm thấy đuôi máy bay Su-22, ngày 18/4 sẽ trục vớt

Google News

(Kiến Thức) - “Sáng mai (18/4), lực lượng tìm kiếm cứu nạn sẽ tiến hành trục vớt đuôi của máy bay Su-22 vừa được phát hiện” - thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn khẳng định.

Trả lời trên báo Tuổi trẻ, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân khẳng định: “Chắc chắn vào sáng mai (18/4), lực lượng tìm kiếm cứu nạn sẽ tiến hành trục vớt đuôi của máy bay Su-22 vừa được phát hiện”.
Theo ông Tuấn, từ vị trí đuôi chiếc máy bay đầu tiên được phát hiện, lực lượng đặc công nước đang tiếp tục lặn tìm xung quanh và hi vọng có thể sớm tìm được chiếc máy bay thứ hai.
Về khả năng hai máy bay rơi gần nhau, ông Tuấn đánh giá là xác suất khá cao, vì cả hai máy bay bay khá gần nhau trong quá trình luyện tập và gặp sự cố cùng một lúc.
Tim thay duoi may bay Su-22, sang mai se truc vot
 Vị trí hai máy bay SU 22 mất liên lạc trên vùng biển Ninh Thuận - Đồ họa: Tuổi trẻ.
Còn về tung tích của hai phi công, cho đến 18h20, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn chưa tìm thấy bất cứ tín hiệu nào. “Chúng tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm và hi vọng”, Thiếu tướng Tuấn nói.
Trao đổi với báo Dân trí, ông Nguyễn Hùng Tân, Chánh văn phòng Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bình Thuận, cho hay, vị trí nghi 2 máy bay Su-22 của Không quân Việt Nam mất tích hiện đang được khoanh vùng trong phạm vi 10036’36 độ Vĩ Bắc - 108051’30 độ Kinh Đông (cách đảo Phú Quý 8 hải lý) thuộc vùng biển Bình Thuận.
Cụ thể, vị trí đuôi máy bay được xác định cách vị trí đặt bia đánh dấu mục tiêu cần ném bom khoảng 1,5 hải lý.
Hiện tại, các đội thợ lặn đang tiếp cận để trục vớt.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)