Thu bình trà đá: CAP Thịnh Liệt phải rút kinh nghiệm

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đánh giá hành động thu bình trà đá miễn phí của CAP Thịnh Liệt là hơi thái quá và phải rút kinh nghiệm.

Liên quan đến việc tịch thu bình trà đá miễn phí của lực lượng trật tự phường Thịnh Liệt vào chiều ngày 27/7, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều ngày 4/8, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết việc làm này là để nhắc nhở. Vì tuy việc đặt bình trà đá miễn phí là việc làm từ thiện rất đáng được ủng hộ nhưng đặt ở vị trí nào thì cần phải nghiên cứu để không vi phạm các quy định về quản lý vỉa hè, lòng đường... 
"Việc thu giữ bình trà đá cũng chỉ để nhắc nhở, nhưng khi nhắc nhở người đặt bình trà đá miễn phí trên vỉa hè thì cũng phải xử lý nghiêm các hàng quán lấn chiếm vỉa hè ở nơi khác. Có vậy thì người dân mới không nghĩ khác”, ông Linh khẳng định.
Thu binh tra da: CAP Thinh Liet phai rut kinh nghiem
Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, phát biểu tại buổi họp giao ban báo chí. 
Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Hiếu - Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) đánh giá hành động của công an phường Thịnh Liệt khi thu bình trà miễn phí của người dân là hơi thái quá. Lãnh đạo của địa bàn này phải phải rút kinh nghiệm, không để xảy ra hành động tương tự.
Sau khi thu giữ thùng trà đá miễn phí, công an phường đã giải thích về việc đặt thùng trà đó là vi phạm về quản lý về lòng đường, vỉa hè cho người dân rồi trả lại mà không xử phạt gì. Đồng thời cũng thông tin đến người dân rằng, lãnh đạo quận hoàn toàn ủng hộ việc người dân tiếp tục đặt bình trà miễn phí để người qua đường uống miễn phí.
Thu binh tra da: CAP Thinh Liet phai rut kinh nghiem-Hinh-2
 Lãnh đạo quận hoàn toàn ủng hộ việc người dân tiếp tục đặt bình trà miễn phí để người qua đường uống miễn phí.
Theo Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, việc người dân cùng góp tiền làm bình trà đá miễn phí để cho người lao động uống là nghĩa cử cao đẹp, đáng được hoan nghênh. Tuy nhiên, cần phải có phương án cụ thể hướng dẫn việc đảm bảo vệ sinh an toàn nước uống và đảm bảo không cản trở giao thông.
“Theo tôi, hai việc trên không khó, hoàn toàn thuộc tầm kiểm soát của phường Thịnh Liệt. Do vậy, chúng tôi đã yêu cầu Chủ tịch phường chỉ đạo trạm y tế kiểm dịch nguồn nước. Vấn đề giao thông đi lại, công an phường phải hướng dẫn, sắp xếp cho hợp lý chứ không được phép thu bình trà miễn phí của người dân”, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai nói.
Hồng Liên

Bình luận(0)