Tham gia chữa cháy, hạt phó hạt kiểm lâm tử vong

Google News

Cùng đồng nghiệp nỗ lực chữa cháy rừng, Hồ Sỹ Tường - Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã kiệt sức và qua đời tại bệnh viện.

Tham gia chữa cháy rừng trên địa bàn, Phó hạt trưởng Hồ Sỹ Tường bị kiệt sức, nhồi máu cơ tim và tử vong vào sáng nay (17/9).
Trước đó, vào khoảng 13h ngày 11/9, nhận được tin báo xảy ra cháy rừng tại địa phận xã Đức Dũng và xã Tân Hương (huyện Đức Thọ), Hạt Kiểm lâm và một số cơ quan chức năng huyện Đức Thọ đã huy động lực lượng tham gia chữa cháy.
Thời tiết nắng nóng, nhiệt độ tăng cao, nguy cơ cháy rừng lớn và lan nhanh trên diện rộng lớn nên lực lượng Kiểm lâm phải chia làm hai mũi để thực hiện nhiệm vụ. Riêng Phó hạt trưởng Hồ Sỹ Tường (SN 1957) được phân công trực tiếp chỉ huy một mũi tham gia chữa cháy.
Hàng trăm CBCS thuộc các lực lượng đã rất nỗ lực, vất vả nhưng do thời tiết hanh khô, thực bì dày, công tác ứng cứu gặp nhiều khó khăn nên đám cháy bùng phát mạnh và thiêu rụi nhiều ha rừng thông. 
Do trực tiếp chữa cháy gần hai ngày trong điều kiện đồi núi hiểm trở, thời tiết nắng nóng, bản thân lại tuổi cao, sức yếu, cường độ làm việc lớn, hít phải nhiều khí độc nên Phó hạt trưởng Tường đã bị kiệt sức.
Anh Tường được đưa vào BVĐK huyện Đức Thọ cấp cứu trong tình trạng lên cơn sốt, tức ngực, huyết áp cao.
Mặc dù đã được các bác sỹ quan tâm chữa chạy nhưng sau 5 ngày điều trị tại bệnh viện nhưng anh Tường đã qua đời vào sáng nay (17/9).
Theo nhận định của các bác sỹ, anh Tường tử vong do làm việc quá sức, bản thân lại có tiền sử về tim mạch, huyết áp nên bị nhồi máu cơ tim và dẫn đến tử vong…
Được biết, anh Tường là một cán bộ Kiểm lâm mẫu mực, mẫn cán, có nhiều công hiến trong sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng, luôn được đồng nghiệp và mọi người tin yêu, tôn trọng. Dù đã cống hiến lâu năm trong ngành nhưng hoàn cảnh vẫn thuộc diện khó khăn, gia đình khá neo người.
Theo Báo Hà Tĩnh

Bình luận(0)