Ông Chấn không được mời dự phiên tòa xử Lý Nguyễn Chung?

Google News

Gia đình ông Chấn vẫn chưa nhận được bất cứ giấy tờ nào của TAND tỉnh Bắc Giang triệu tập hoặc mời tham dự phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung.

"Sáng mai, TAND tỉnh Bắc Giang tiếp tục đưa vụ án Lý Nguyễn Chung giết người, cướp tài sản tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang ra xét xử công khai tại trụ sở TAND tỉnh Bắc Giang", ông Thân Quốc Hùng, Phó Chánh án TAND tỉnh Bắc Giang cho biết.
Ong Chan khong duoc moi du phien toa xu Ly Nguyen Chung?
 Lý Nguyễn Chung tại phiên tòa ngày 10/3/2015.
Tại phiên xét xử Lý Nguyễn Chung lần này xuất hiện tình tiết mới là bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi) ở xã Song Mai, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang bất ngờ có đơn đề nghị làm rõ Lý Nguyễn Chung có phải là hung thủ thực sự giết người hay không đồng thời đề nghị cơ quan chức năng tạm hoãn việc chi trả tiền bồi thường cho ông Nguyễn Thanh Chấn, người vừa chính thức được minh oan sau 10 năm ngồi tù.
Về vấn đề này, ông Hùng cho rằng nếu HĐXX thấy cần thiết có thể mời tham dự phiên tòa. Bà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, bà đã nhận được giấy mời của TAND tỉnh Bắc Giang đến dự phiên tòa với tư cách người làm chứng.
Trao đổi với Tiền phong, ông Thân Ngọc Hoạt, người đại diện cho ông Nguyễn Thanh Chấn cho biết, gia đình rất bức xúc với việc làm của bà Hà đồng thời ông cũng yêu cầu cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm vụ việc này bởi đã gây ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của ông Chấn và gia đình.
“Khách quan mà nói đây là vụ việc bôi nhọ danh dự chúng tôi. Theo tôi rất có thể đứng đằng sau bà Hà là một người nào đó với động cơ không tốt” – Ông Hoạt nói.
Cũng theo ông Hoạt, cho đến chiều ngày 20/7, gia đình ông Chấn vẫn chưa nhận được bất cứ giấy tờ nào của TAND tỉnh Bắc Giang triệu tập hoặc mời tham dự phiên tòa.
Tối hôm nay, cả gia đình ông Chấn mới họp xem có nên đi tham dự phiên tòa không và ai sẽ đi. Theo thông lệ thì rất có thể ông Chấn và gia đình sẽ không có mặt tại phiên tòa sáng mai.
Tại phiên xét xử Lý Nguyễn Chung vào ngày 10/3/2015, các luật sư đại diện cho bên bị hại cho rằng, còn nhiều chứng cứ chưa được làm rõ như dấu chân tại hiện trường, tại thời điểm Chung tiến hành hành vi vi phạm pháp luật chưa đầy 16 tuổi, nhận thức còn hạn chế, những tài liệu, chứng cứ buộc tội Chung chủ yếu là lời khai trước cơ quan tố tụng, có chứng cứ là có bút lục đã thể hiện một người thân quen của Chung ở Đăk Lăk đã cho thấy Chung thừa nhận có hành động giết chị Hoan với một người nữa. 
Bà Hoàng Thị Hội, mẹ của chị Nguyễn Thị Hoan, nạn nhân của vụ việc cũng đề nghị HĐXX xem xét việc có hung thủ khác bên cạnh Lý Nguyễn Chung. Tuy nhiên, bản thân Lý Nguyễn Chung, ông Lý Văn Chúc (bố Chung) và luật sư bào chữa một mực khẳng định vụ việc chỉ do một mình Lý Nguyễn Chung gây ra. HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung một số vấn đề.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)