Nam thiếu niên tử vong vì chờ xe cấp cứu

Google News

(Kiến Thức) - Gặp tai nạn điện giật tại một gara ô tô, nạn nhân là một nam thiếu niên tử vong vì không được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Ngày 22/7, đội cảnh sát điều tra công an quận 9, TP HCM đang làm rõ 2 vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 2 người tử vong xảy ra tại công trình xây dựng của một công ty dệt và gara sửa ô tô ở địa bàn phường Phước Long A và Phước Long B, quận 9.
Nam thieu nien tu vong vi cho xe cap cuu
 Người thân chờ nhận xác nam thanh niên tử vong vì điện giật đưa về quê an táng tại BV đa khoa khu vực Thủ Đức.
Trước đó chiều 21/7, Khoa cấp cứu BV quận Thủ Đức (đường Phú Châu, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP HCM) tiếp nhận tin báo một nạn nhân bị điện giật xảy ra tại gara sửa ô tô trên địa bàn phường Phước Long A, quận 9. Ngay sau đó, xe cấp cứu của bệnh viện quận Thủ Đức đã tức tốc đến hiện trường. Tuy nhiên do nhiều lý do khách quan như đường đông vào giờ cao điểm, lái xe tìm địa chỉ…nên 30 phút sau lực lượng cấp cứu mới tới nơi thì ghi nhận nạn nhân là em Nguyễn Phi Long (14 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh) đã ngưng tim, ngưng thở. 
Dù được các bác sĩ sơ cứu, nhanh chóng đưa về bệnh viện để dùng mọi biện pháp, trang thiết bị…can thiệp nhưng em Long vẫn không qua khỏi.
Bác sĩ Nguyễn Hồng Trường, Trưởng khoa cấp cứu BV quận Thủ Đức cho biết: “Theo thông tin ghi nhận thì em Long trong lúc đang rửa sàn gara đã bị mối điện hở giật bất tỉnh, ngừng tim tại chỗ. Điều đang nói là nạn nhân mất cơ hội được cứu sống khi không được sơ cứu cũng như đưa kịp thời vào các bệnh viện gần đó như BV Quân dân y miền Đông, BV quận 9 hoặc BV Đa khoa khu vực Thủ Đức…cấp cứu mà những người có mặt chỉ gọi điện và chờ đội ngũ cứu thương của BV quận Thủ Đức”.
Trong diễn biến khác, một vụ tai nạn lao động làm anh Thạch Quý (21 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh) xảy ra tại công trình công ty dệt P.L (phường Phước Long B, quận 9) đang được cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như trách nhiệm của đơn vị chủ quản.
Trước đó sau gần 2 tuần điều trị tại các bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức và BV Chợ Rẫy với đa chấn thương nặng như vỡ sọ, hôn mê sau phẫu thuật vì bị té từ giàn giáo, ngày 18/7, anh Quý đã tử vong tại BV Chợ Rẫy. Điều đáng nói là chỉ đến khi bệnh viện không giải quyết cho nhận thi thể nạn nhân về an táng, chủ đầu tư công trình mới báo cho công an địa phương và cơ quan điều tra công an quận 9.
Nam thieu nien tu vong vi cho xe cap cuu-Hinh-2
Một nạn nhân té giàn giáo công trình được các bác sĩ cấp cứu. Ảnh minh hoạ 
Ngày 21/7, công an quận 9 đã tiến hành dựng lại hiện trường vụ tai nạn té giàn giáo và tổ chức giám định tử thi làm rõ nguyên nhân trước khi bàn giao cho gia đình đưa anh Quý về quê an táng.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)