Mưa lũ Quảng Ninh: 1.000 khách du lịch bị cô lập

Google News

(Kiến Thức) - Tình hình mưa lũ đã khiến cho khoảng 1.000 khách du lịch ở đảo Quan Lạn và Minh Châu bị cô lập, thiếu rau và thực phẩm nghiêm trọng.

Tính đến 19h30 tối ngày 28/7, số nạn nhân chết do mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã lên 16 người chết, 7 người khác vẫn còn mất tích.
Nhiều khu vực ở Quảng Ninh đang bị cô lập, mất điện. Trong chiều ngày 28/7, nhiều nơi tại TP Hạ Long vẫn xảy ra tình trạng lở đất tràn xuống nhà dân. Tại tổ 3 khu 5, phường Bãi Cháy, Hạ Long, trong chiều 28/7, một lượng đất lớn tràn vào nhà của 5 hộ dân. Người dân dùng mọi cách nhưng khối lượng đất quá lớn không thể ngăn cản.
Đặc biệt, tình hình đang khá nguy cấp ở  đảo Minh Châu và đảo Quan Lạn, khoảng hơn 1.000 khách du lịch bị mắc kẹt do các công ty du lịch cũng như cơ quan chức năng không lường được hậu quả của trận mưa lịch sử diễn ra mấy ngày qua. 
Trong số những khách du lịch  ở đảo Quan Lạn và đảo Minh Châu, có cả những phụ nữ mang bầu. Cả khách du lịch và người dân đang rất hoang mang do thiếu rau, thiếu thực phẩm nghiêm trọng.
Chị Anh Thư, người dân ở đảo Minh Châu cho biết: “Ở Minh Châu, nước tràn vào trong nhà. Tất cả các nhà nghỉ, khách sạn, thậm chí nhà dân cũng kín người ở. Các khách sạn ở đây giảm 50% tiền phòng và giảm 40% tiền ăn. Tuy nhiên, đến chiều ngày 28/7 thực phẩm thực sự khan hiếm. Thêm một ngày nữa là sẽ không có rau và gạo cho toàn bộ người dân và khách du lịch vì không có tàu”.
Mua lu Quang Ninh: 1.000 khach du lich bi co lap
 Khách du lịch bị cô lập tại Minh Châu.
Hiện, các bến đỗ tàu ở đảo Minh Châu đã bị sập, mưa gió liên tục khiến đất bị xối lấp mặt đường.
Khách du lịch đang rất hoang mang. Chị Phạm Thị Nhung, khách du lịch Hải Phòng đến đảo Quan Lạn cùng gia đình đang rất lo lắng vì kinh phí gia đình chuẩn bị đã cạn. Chị Nhung cho biết: “Tôi phải đến thuê nhà dân cho rẻ và tự mua đồ nấu nướng. Tôi sợ gia đình bị mắc kẹt 1 tuần ở đây mất”.
Trong đoàn khách du lịch ở đảo Minh Châu, có phụ nữ mang thai lo lắng nhắn gửi: “Chúng tôi mong UBND tỉnh Quảng Ninh quan tâm đến khách du lịch ở ngoài đảo. Nếu bị kẹt ở đây quá lâu, sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng của chúng tôi. Mưa to lâu, chúng tôi bị cô lập hoàn toàn và rất hoang mang”.
Hiện UBND tỉnh Quảng Ninh đang gấp rút giải quyết các hậu quả sau trận mưa lịch sử. UBND tỉnh đã trích dự phòng ngân sách tỉnh 15 tỷ đồng bổ sung có mục tiêu hỗ trợ TP Hạ Long, Cẩm Phả và huyện Vân Đồn để khắc phục hậu quả mưa lũ.
Clip "Xe chết máy giữa đường do mưa lũ ở Quảng Ninh":
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)