Kẻ nổ súng gây loạn bến xe miền Đông là trùm giang hồ Lý Thông

Google News

(Kiến Thức) - Kẻ nổ súng gây náo loạn Bến xe Miền Đông có biệt danh Lý Thông, là “dân anh chị” bảo kê, đâm thuê chém mướn... khiến nhiều người khiếp sợ.

Ngày 11/9, Công an quận Bình Thạnh, TP HCM đang ráo riết truy bắt kẻ nổ súng gây náo loạn Bến xe Miền Đông (BXMĐ) ở TP HCM. Cơ quan chức năng xác định, nghi can trực tiếp nổ súng có biệt danh Lý Thông (30 tuổi) và đối tượng đi cùng đang được làm rõ danh tính.
Nổ súng nhắm thẳng con nợ!
Chiều tối ngày 7/9, khu vực BXMĐ trên đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh tấp nập khách từ các tỉnh miền Đông, miền Trung, phía Bắc đi và đến. Bất ngờ mọi người nghe tiếng súng nổ chat chúa, kèm theo những tiếng kêu la gây cảnh hỗn loạn chưa từng thấy.
BXMĐ, nơi đối tượng có biệt danh "Lý Thông" nổ súng gây hỗn loạn. 
Trật tự chỉ được vãn hồi khi lực lượng Công an phường, cảnh sát trật tự, CSHS…có mặt và tiến hành khám nghiệm, điều tra, ghi lời khai các nhân chứng và những người có liên quan. Cơ quan chức năng đã thu giữ 1 vỏ đạn và bước đầu xác định, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn trong vay mượn nợ của giữa ông T. (hành nghề xe ôm tại BXMĐ) với nhóm giang hồ của đối tượng có biệt danh Lý Thông.
Theo đó, chỉ vì ông T. vay tiền với lãi suất “cắt cổ” và mất khả năng chi trả, sau nhiều lần tìm kiếm và đe doạ, tên Lý Thông đã nổ súng nhắm thẳng ông T. để bắn nhưng may mắn không trúng.
Tàn ác hơn “Lý Thông” trong chuyện cổ tích
Theo điều tra của PV Kiến Thức, đối tượng có biệt danh “Lý Thông” người miền Bắc, vốn là dân anh chị “khét tiếng” ở các bến xe phía Nam và “trụ sở chính” để cùng đồng bọn hoạt động bảo kê quán xá, đòi nợ thuê, đâm thuê chém mướn…là tại BXMĐ.
BXMĐ TP HCM, nơi nhiều băng nhóm tội phạm trà trộn để hoạt động phạm pháp như đâm thuê chém mướn, cho vay nặng lãi, bảo kê... 
“Gã lưu manh này từng nhiều năm ăn cơm tù, đầy tiền án, tiền sự và nghiện ma tuý nặng. Hắn tàn ác hơn Lý Thông trong chuyện cổ tích Thạch Sanh với đủ mưu mô xảo quyệt, tinh ranh, liều lĩnh và từng là đối thủ của nhiều tay giang hờ có máu mặt khác. Dưới trướng của Lý Thông có hàng chục đàn em lấy bến xe làm nhà, lấy mạng sống của người lương thiện để làm kế mưu sinh”, một số xe ôm ở BXMĐ cho biết.
Theo những người làm ăn ở BXMĐ thì hầu như ai cũng biết sự tàn ác, lỳ lợm của băng nhóm của Lý Thông. Liên quan đến vụ nổ súng, ngay khi Công an đang truy tìm hung thủ thì giới xe ôm, người bán hàng rong ở đây ai cũng biết do thanh toán nợ nần, mâu thuẫn giang hồ và thủ phạm không ai khác ngoài…Lý Thông.
“Ở BXMĐ, Thông có nhiều tay chân bộ hạ trà trộn. Do chúng tôi vì mưu sinh, muốn kiếm miếng cơm qua ngày nên không ai muốn dính líu ân oán gì với bọn giang hồ cả. Chúng tôi mong muốn cơ quan Công an thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra, bám xác địa bàn hơn sau vụ nổ súng này để truy quét sạch các thành phần bất hảo”, ông P., một người hành nghề xe ôm chia sẻ.
Vũ Sơn

Bình luận(0)