Hành trình của phượt thủ Anh tử nạn trên Fansipan

Google News

Phượt thủ người Anh tử nạn trên Fansipan Aiden Shaw Webb đã có những trải nghiệm tại Lào, Thái Lan trước khi gặp nạn tại Fansipan (Lào Cai).

Ngày 9/6, lực lượng tìm kiếm cứu nạn xác nhận tìm thấy thi thể của phượt thủ người Anh tử nạn trên Fasipan Aiden Webb ở Fansipan, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn (Sa Pa, Lào Cai), sau 6 ngày mất tích.
Sự ra đi của anh để lại thương tiếc cho gia đình, bạn bè, người thân cũng như cộng đồng người trẻ đam mê phượt tại Việt Nam.
Theo những tấm ảnh đăng tải trên Facebook cá nhân và chia sẻ của bạn bè Aiden, anh đã có một chuyến đi khám phá các nước Đông Nam Á từ tháng 3/2016.
Tại Lào, phượt thủ trẻ Aiden Webb đã tới Vientiane, Vang Vieng - thị trấn nhỏ cách thủ đô vài tiếng ngồi ôtô, cố đô Luang Pra Bang. Webb đã tới thăm khu du lịch bảo tồn và thác nước Kuangsi cùng bạn bè.
Rời đất nước Triệu Voi, Aiden đến Thái Lan, đặt chân tới một loạt các thành phố du lịch nổi tiếng như Bangkok, Krabi, Chiang Rai, Chiang Mai, Lamphun.
Hanh trinh cua phuot thu Anh tu nan tren Fansipan
 Aiden có sở thích du lịch mạo hiểm.
Với sở thích du lịch mạo hiểm, anh đã tham gia các hoạt động nhảy dù, chèo thuyền thác, leo núi tại xứ sở Chùa Vàng.
Sau đó, Aiden tới Việt Nam. Anh đã qua TP HCM, Mũi Né, Đà Lạt, vườn quốc gia Cát Tiên, Đồng Nai, Lâm Đồng.
Chia sẻ trên trang cá nhân, Aiden viết: "Vừa kết thúc chuyến đi lên núi Lang Biang (cao 2.169 mét tương đương 7116 feet), ngọn núi cao nhất ở Đà Lạt, trong 2 tiếng 30 phút.
Không đến nỗi quá tồi, tôi đã không theo những con đường được gợi ý (dù chẳng may lạc vào rừng một chút) và đã phải ứng biến để tìm được cách đi. May mắn là tìm được đoạn đường khô ráo với rất nhiều đá cuội, tôi đã phải đi như bò trong 1 tiếng đồng hồ để leo được tới đỉnh núi. Tất cả để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới ở ngọn núi cao nhất Đông Dương- Fansipan".
Vài ngày trước khi mất tích tại Fansipan, Aiden thực hiện một chuyến đi thám hiểm vòng quanh ngọn núi 1 mình. Anh đã viết lên Facebook lời xin lỗi gia đình, bạn bè và những người đã khuyên anh không nên thực hiện chuyến đi đơn độc: "Xin lỗi những người đã nói tôi gàn dở và liều lĩnh, tôi là một người leo núi an toàn và biết giới hạn của mình".
Hanh trinh cua phuot thu Anh tu nan tren Fansipan-Hinh-2
 Gia đình từng ngăn cản chàng trai trẻ leo núi một mình.
Ngày 3/6, Aiden bắt đầu thực hiện chuyến leo núi một mình từ hướng thôn Sín Chải, dọc theo tuyến cáp treo đến đỉnh Fansipan. 18h cùng ngày, anh thông báo cho bạn gái mình bị tai nạn, ngã xuống thác, chấn thương đầu gối và đá cắt chảy nhiều máu.
Chàng trai đã gửi định vị GPS và tiếp tục thông tin với bạn gái đến ngày 4/6 thì mất liên lạc.
Ngay sau đó, cô ruột Aiden - bà Lisa Shaw Webb - kêu gọi trên Facebook, mong mọi người ở Việt Nam đang đi qua khu vực này chung tay tìm kiếm chàng trai.
Gia đình phượt thủ 23 tuổi cũng đến Sa Pa và thông báo sẽ trao thưởng 100 triệu đồng cho người tìm thấy Aiden.
Lực lượng tìm kiếm Aiden Webb ở Fansipan được tăng cường tới hơn 150 người, từ nhiều đơn vị chức năng, người dân, đồng thời kỹ sư, nhân viên của Fansipan Sa Pa tăng cường quan sát bằng ống nhòm từ cáp treo.
Nguồn tin của Zing.vn cho biết, sáng 9/6, lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã phát hiện thi thể của phượt thủ trẻ sau 6 ngày mất tích.
Theo giám định sơ bộ có thể anh mất khoảng 2 ngày trước với một số vết thương. Lực lượng cứu hộ đã đưa xác anh khỏi khu vực bị nạn để tiến hành khám nghiệm tử thi.
Theo Zing

Bình luận(0)