Hải Phòng: Hàng trăm học viên cai nghiện trốn trại diễu phố

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm học viên cai nghiện ở Hải Phòng bất ngờ trốn khỏi trung tâm giáo dục, kéo thành hàng dài đi dạo phố khiến người dân phát khiếp.

Vụ việc hy hữu này xảy ra vào lúc 15h30 chiều 14/9, Trung tâm tâm cai nghiện thuộc Trung tâm giáo dục và lao động xã hội Hải Phòng (Xã Gia Minh, Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã bị vỡ trận khi hàng trăm học viên đang cai nghiện tại trung tâm, vượt qua đội bảo vệ để bỏ trốn ra khỏi trại.
Họ đi thành hàng dài như diễu hành ngoài phố. Trước cảnh tượng trên, nhiều người dân địa phương rất lo lắng.
Ngay khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã cử hàng trăm chiến sỹ cảnh sát, cảnh sát cơ động để xử lý tình huống. Đồng thời cơ quan chức năng bắc loa, phát lệnh người dân đóng chặt cửa. Ngay lập tức, người dân ở tuyến đường đoàn học viên cai nghiện đi qua đã đóng cửa tự bảo đảm an toàn cho bản thân.
 Hàng trăm học viên cai nghiện trốn trại đi... diễu phố.
Đoàn học viên cai nghiện sau khi có sự can thiệp của lực lượng chức năng, một số đã quay trở lại trung tâm. Số còn lại xếp hành đi về hướng thị trấn Núi Đèo. Tuy nhiên, các học viên trốn trại này không có hành động nào quá khích mà rất ôn hòa.
Hiện chưa có thống kê cụ thể số học viên bỏ trốn. Nhưng theo con số tại hiện trường, số học viên này có thể lên đến hàng trăm người. Một lãnh đạo trung tâm cho biết, con số học viên trốn trại khỏi trung tâm khoảng 200 người. Ông Lê Đức Hiền, Phó Cục trưởng Cục phòng chống tệ nạn xã hội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng đã xác nhận thông tin về vụ việc với PV Kiến Thức.
Đây không phải là lần đầu tiên có vụ học viên cai nghiện trốn trại tập thể tại Hải Phòng. Trước đó, ngày 16/5/2010, 600 học viên cũng đã tự ý bỏ ra ngoài khu quản lý của Trung tâm Lao động số 2, thuộc địa bàn xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng (Hải Phòng).
Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc hy hữu trên.
Hải Ninh

Bình luận(0)