Hà Nội công bố hướng xử lý xác “cụ” Rùa hồ Gươm

Google News

(Kiến Thức) - UBND thành phố Hà Nội vừa quyết định chuyển xác "cụ" Rùa hồ Gươm về Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam - Thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam.

Theo thông tin mới nhận được, sau khi đưa xác "cụ" Rùa hồ Gươm vào đền Ngọc Sơn, UBND thành phố Hà Nội đã quyết định chuyển xác cụ Rùa về Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam - Thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam.
Ha Noi cong bo huong xu ly xac
 Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam - nơi sẽ lưu giữ xác "cụ" Rùa hồ Gươm.
Trước đó, "cụ" Rùa hồ Gươm được phát hiện đã chết vào khoảng 16h ngày 19/1 khi nhiều người dân phát hiện "cụ" Rùa nổi trên mặt hồ khu vực phía trước báo Hà Nội mới nhưng không cử động.
Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã tụ tập theo dõi sự việc. Ngay sau đó, lực lượng công an đã có mặt, phong tỏa khu vực. Xác "cụ" rùa sau đó được di chuyển tới khu vực đền Ngọc Sơn. 
Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam được thành lập theo Nghị định 27/NĐ-CP, ngày 16/01/2004 (hiện nay là Nghị định 108/NĐ-CP ngày 25/12/2012) của Chính phủ. Bảo tàng có địa chỉ tại số 18 Hoàng Quốc Việt - Hà Nội. Hiện bảo tàng có 61 cán bộ gồm: 5 phó giáo sư, 13 tiến sĩ, 16 thạc sĩ,  30 cử nhân và kỹ sư, 4 kỹ thuật viên và nhân viên. Bảo tàng còn có đội ngũ cộng tác viên với hơn 150 người là các nhà khoa học, quản lý ở các viện nghiên cứu, trường đại học, các cơ quan bộ, ngành trong cả nước.
T.V

Bình luận(0)