Cục trưởng Cục thuế đề nghị vợ làm "phó cục trưởng"

Google News

Ông Võ Thành Long, cục trưởng Cục thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị vợ mình làm “phó cục trưởng”.

Trong tờ trình gửi Tổng cục thuế đề nghị bổ sung quy hoạch lãnh đạo cấp cục giai đoạn 2016 - 2020, ông Võ Thành Long, cục trưởng Cục thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị vợ mình làm “phó cục trưởng”.
Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, thời gian gần đây, ông Võ Thành Long, cục trưởng Cục thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có những bổ nhiệm nhân sự cho hàng loạt người nhà.
Cuc truong Cuc thue de nghi vo lam
 Cục thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Cụ thể, tháng 3/2015, ông này bổ nhiệm bà Đỗ Thị Phương Ngọc (sinh năm 1970) - là vợ của mình - giữ chức trưởng phòng Thanh tra số 1 - Cục thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Và, mới đây vào tháng 4/2016, ông Võ Thành Long ký tờ trình gửi Tổng cục thuế đề nghị bổ sung quy hoạch lãnh đạo cấp cục giai đoạn 2016-2020, cụ thể là chức “phó cục trưởng” với hai người, trong đó có vợ mình.
Chưa hết, hiện tại ở Cục thuế Bà Rịa - Vũng Tàu còn có nhiều người có quan hệ, họ hàng, thân thích với ông Long và bà Ngọc.
Đó là trường hợp bà Đỗ Thị Thanh Thúy (em ruột bà Ngọc), hiện là kiểm tra thuế viên ở phòng Tuyên truyền hỗ trợ. Bà Thúy đã được bổ sung quy hoạch phó trưởng phòng tại quyết định ra tháng 03/2016.
Ông Nguyễn Đăng Bình (chồng bà Thúy) cũng đã được bổ nhiệm giữ chức phó chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Côn Đảo vào tháng 8/2015.
Ngoài ra, còn có nhiều người thân thích, họ hàng khác của ông Long - bà Ngọc hiện cũng đang làm việc tại Cục thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và chi cục thuế TP Vũng Tàu.
Ngày 31/8, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Võ Thành Long cho biết, việc bổ nhiệm và quy hoạch vợ mình đều đúng quy trình, làm theo quy trình của ngành và được anh em tập thể tín nhiệm.
Ông Long cho rằng, việc quy hoạch vợ làm phó cục trưởng chỉ là “quy hoạch rồi để đó”, “quy hoạch để phục vụ công tác điều động, luân phiên”, chứ “chả lẽ, tôi làm cục trưởng, vợ tôi lại làm cục phó”.
Trả lời câu hỏi về việc vợ làm trưởng phòng quan trọng của cục, còn ông làm cục trưởng có vi phạm luật phòng chống tham nhũng, ông Long cho giải thích: quy định của ngành tài chính chỉ cấm bố trí người thân làm trưởng của mảng tổ chức cán bộ và công tác quản trị tài vụ mà thôi.
Ông Long cũng cho biết thêm, việc quy hoạch vợ ông đã được Tổng cục thuế có văn bản đồng ý và tổng cục thuế đã có văn bản gửi Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu để hiệp y.
Về trường hợp của người em cột chèo, ông Long giải thích, trước đây, ông này chưa được bổ nhiệm vì còn thiếu bằng đại học chính quy. Nhưng khi bổ nhiệm đã có bằng đại học chính quy. Về những trường hợp nhân sự nguồn khác mà không được bổ nhiệm ông Long giải thích “để từ từ, còn theo dõi anh em”.
Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)