Cty Âu Lạc nói gì vụ giòi lúc nhúc trong thực phẩm chay?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện công ty Âu Lạc cho rằng, chưa thể khẳng định những gói thực phẩm chay có giòi bọ bên trong là của công ty hay không. 

Liên quan đến vụ thực phẩm chay có giòi, ngày 15/6, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương đã mời các bên liên quan đến giải quyết khiếu nại của chị Nguyễn Thị Hoa (chủ cơ sở nấu đồ ăn cho công nhân) – người phát hiện ra việc có nhiều giòi bọ, côn trùng ở trong những gói thực phẩm sườn non chay do Công ty Âu Lạc sản xuất.
Chị Hoa cho biết, vào ngày 9/6, cơ sở của chị nhận cung cấp suất ăn cho một công ty may mặc ở thị xã Tân Uyên (Bình Dương) có khoảng 1.800 công nhân. Trong đó có  280 công nhân dùng món chay sườn non , số còn lại dùng món mặn. Chị đã mua 10 kg thực phẩm sườn non chay nhãn mác đề tên Công ty Âu Lạc (TP HCM), nhập khẩu từ Đài Loan và đóng gói tại quận 12, TP HCM. Trong khi chế biến, chị Hoa phát hiện hầu hết gói sườn non chay này có rất nhiều giòi bọ bò lúc nhúc bên trong. Chị phải tiêu hủy 280 suất ăn của công nhân.
Cty Au Lac noi gi vu gioi luc nhuc trong thuc pham chay?
 Những miếng thực phẩm sườn non chay có giòi bọ lúc nhúc bên trong.
Vì món chay có giòi nên toàn bộ 1.800 công nhân đã bỏ suất ăn (cả chay lẫn mặn-PV). Chị Hoa phải chi tiền mua sữa, bánh mì cho công nhân ăn thay thế. Phía công ty may mặc đã yêu cầu cơ sở chị Hoa tạm ngưng cung cấp suất ăn đến khi nào lý giải rõ nguyên nhân có giòi trong thức ăn.
Sau khi sự việc xảy ra, chị Hoa đã yêu cầu công ty TNHH SX&KD thực phẩm chay Âu Lạc phải có văn bản giải thích vì sao trong sản phẩm thực phẩm chay do công ty này sản xuất lại có giòi bọ, côn trùng để chị trả lời công ty đối tác.
Cty Au Lac noi gi vu gioi luc nhuc trong thuc pham chay?-Hinh-2
 Cơ quan chức năng ghi nhận trong nhiều gói chay sườn non tại kho của cửa hàng tạp hóa do chị Tưởng làm chủ bị côn trùng xâm nhập mặc dù sản phẩm vẫn còn hạn sử dụng đến cuối năm 2015. 
Bà Nguyễn Thị Ái Trinh - TGĐ công ty Âu Lạc cho rằng, do sản phẩm có giòi bọ, côn trùng mà chị Hoa phản ánh đang được cơ quan chức năng niêm phong, bản thân bà Trinh chưa được tận mắt thấy những sản phẩm đó nên chưa thể xác định được sản phẩm mà chị Hoa mua có phải là do công ty sản xuất hay không? Phải chờ kết quả xác minh của cơ quan chức năng mới biết rõ được. 
Tuy nhiên, qua hình ảnh mà PV cung cấp, bà Trinh thừa nhận logo, địa chỉ công ty in trên bao bì sản phẩm rất giống với bao bì của Âu Lạc. Theo bà Trinh, nếu như những sản phẩm có giòi bọ đó là của công ty Âu Lạc, thì nguyên nhân có thể do việc bảo quản, vận chuyển không tốt có thể khiến những gói chay sườn non bị côn trùng xâm nhập. Bà Trinh hứa sẽ xem xét hỗ trợ cho chị Hoa số tiền mà chị đã bỏ ra để mua bánh mì sữa cho công nhân, tiền lương cho nhân viên nấu ăn trong những ngày ngưng việc. Bà Trinh cũng hứa sẽ có văn bản giải thích sự cố rõ ràng cho chị Hoa.
Cty Au Lac noi gi vu gioi luc nhuc trong thuc pham chay?-Hinh-3
 Đại diện công ty Âu Lạc thừa nhận, logo, địa chỉ công ty in trên bao bì sản phẩm rất giống với bao bì của Âu Lạc. 
Được biết, chị Hoa không mua sản phẩm trực tiếp từ công ty Âu Lạc mà mua ở cửa hàng tạp của chị Trần Phan Huy Tưởng (Thuận An – Bình Dương). Ngày 12/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã kiểm tra kho hàng chứa đồ chay của chị Tưởng. Cơ quan chức năng ghi nhận trong nhiều gói chay sườn non tại kho này bị côn trùng xâm nhập mặc dù sản phẩm vẫn còn hạn sử dụng đến cuối năm 2015. Đoàn đã lấy mẫu tại kho về kiểm nghiệm và niêm phòng toàn bộ kho hàng. Chị Tưởng cho rằng sản phẩm bị côn trùng xâm nhập là do lỗi sản xuất còn khâu bảo quản của chị là an toàn.
Trước đó ngày 13/6, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TPHCM đến công ty Âu Lạc kiểm tra. Đoàn chức năng không thể lấy được mẫu sản phẩm sản xuất cùng đợt với sản phẩm lưu tại kho chị Tưởng để kiểm nghiệm, đối sánh vì công ty Âu Lạc không lưu mẫu theo dòng đời sản phẩm.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)