Cây xanh trên phố lớn Hà Nội bị chặt trộm giữa đêm

Google News

Cây sấu cao 7m trên phố Hàng Bài chỉ còn trơ lại gốc vào sáng 22/5, toàn bộ ngọn và tán cây đã bị chặt trong đêm. 

Cụ thể, một cây sấu có chiều cao 7m, đường kính hơn 20cm ở trước cửa số nhà 18 phố Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã bị kẻ gian chặt toàn bộ tán, ngọn cây vào đêm 21, rạng sáng ngày 22/5 vừa qua.
Theo ông Lương Công Thuấn, một người dân sống tại phố Hàng Bài cho biết: "Đêm 20/5 người dân phát hiện một người có hành động trèo lên ngọn cây và chặt mất một nửa số tán lá". Khi người dân đến trình báo với công an phường thì đối tượng chặt cây xanh Hà Nội đã… biến mất.
Cay xanh Ha Noi bi chat trom giua dem
Cây sấu bị bức tử trên phố Hàng Bài. 
Ngày 21/5, Công ty TNHH Một thành viên Công ty Cây xanh Hà Nội đã cùng các đơn vị chức năng như Công an phường, UBND phường Tràng Tiền …lập biên bản hiện trạng cây bị xâm lại, tiến hành dọn dẹp những tán cây đã bị chặt hạ còn vương lại trên vỉa hẻ trước cửa số nhà 18 Hàng Bài.

Cay xanh Ha Noi bi chat trom giua dem-Hinh-2
Kẻ gian ngang nhiên đốn hạ cây xanh trên con phố ở giữa trung tâm Thủ đô.

Đến đêm 21, rạng sáng ngày 22/5, người dân lại tiếp tục phát hiện có người trèo lên cây sấu, chặt hạ nốt một nửa số tán lá còn lại.
Theo quan sát của PV, cây sấu bị kẻ gian bức tử trước cửa số nhà 18 phố Hàng Bài là nơi có một siêu thị điện máy mới đi vào hoạt động.

Cay xanh Ha Noi bi chat trom giua dem-Hinh-3
Người dân sống quanh khu vực cho rằng đây là hành động phá hoại có chủ ý và yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, làm rõ sự việc.

Người dân sống quanh khu vực bức xúc đặt câu hỏi vì sao cây sấu nói trên bị chặt hạ tán đến 2 lần mà chính quyền sở tại vẫn chưa có phương án bảo vệ, ngăn chặn.
"Đây là hành động phá hoại có chủ ý, đề nghị cơ quan công an, UBND và các cơ quan chức năng điều tra làm rõ", nhiều người dân sống quanh khu vực cho biết.
Theo VTC News

Bình luận(0)