Cán bộ phường làm ngơ cho công trình cơi nới không phép?

Google News

Lợi dụng ngày nghỉ, chủ đầu tư cho thợ thi công, cơi nới thêm diện tích tầng tum. Công trình cơi nới không phép này gây nguy hiểm cho người dân.

Theo đơn kiến nghị gửi đến báo chí của tập thể dân phố khu nhà ở Liên Cơ, ngõ 156 Lạc Trung, phường Thanh Lương, phản ánh: ngày 25/7 gia đình bà Vũ Thị Hà, nhà số 3, ngõ 156/8 Lạc Trung (giáp với khu ngõ tập thể khu nhà ở Liên Cơ) xây dựng cơi nới nhà ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của khu dân cư. Cụ thể, ngôi nhà 3 tầng của gia đình bà Hà đã cơi nới không phép thêm diện tích tầng tum.
Can bo phuong lam ngo cho cong trinh coi noi khong phep?
Công trình cơi nới không phép gây nguy hiểm tới người dân khu nhà ở Liên Cơ. 
Theo những người dân nơi đây, trong buổi làm việc với tập thể dân phố khu nhà ở Liên Cơ, gia đình bà Hà không xuất trình được giấy phép xây dựng.
“Chúng tôi xây dựng, sửa chữa nhà cửa đều phải xin phép cơ quan chức năng, nhà bà Hà trước đó đã xây dựng không phép, giờ lại tái diễn tình trạng cơi nới không phép, phải chăng nhà bà Hà coi thường pháp luật không biết việc xây dựng phải có giấy phép? một người dân khu nhà ở Liên Cơ bức xúc.
Cũng theo tập thể dân phố khu nhà ở Liên Cơ, nhà bà Hà cơi nới dựng khung sắt, mái tôn là không an toàn. Khung sắt được bắt hờ vào tường, thiếu độ chắc chắn; các mối hàn được nối với nhau một cách “hời hợt” không đảm bảo an toàn, nếu gặp trời giông bão có thể bị cuốn bay bất cứ lúc nào, đe dọa đến khu dân cư.
Theo nội dung đơn thư phản ánh, trước đây ngôi nhà xây dựng không phép, tự ý trổ cửa sổ lấn chiếm khoảng không ngõ đi chung của khu tập thể dân phố. Ngoài ra, bà Hà cũng không phải là chủ đứng tên sổ đỏ của ngôi nhà…
“Không xuất trình được giấy phép xây dựng, như vậy có thể khẳng định, trường hợp xây dựng của bà Hà là không có phép, không được các cơ quan chức năng thẩm định về phương án xây dựng, công trình không đủ an toàn. Không được cấp phép xây dựng, thế nhưng chủ hộ vẫn coi thường pháp luật, tính mạng khu dân cư, lợi dụng ngày nghỉ (ngày thứ 7) tự tổ chức thợ thi công cơi nới không phép, liệu có đảm bảo an toàn. Ai có thể khẳng định mái tôn được cơi nới có thể chịu được gió lốc, giông bão!?. Trường hợp thiết kế chịu lực không đảm bảo, mái tôn bị gió lốc quấn trôi, gây nguy hiểm đến tính mạng con người ai sẽ là người chịu trách nhiệm!?...”, người dân tập thể nhà ở Liên Cơ cho hay.
Can bo phuong lam ngo cho cong trinh coi noi khong phep?-Hinh-2
Công trình vi phạm mất an toàn nhưng chính quyền chưa xử lý chờ chủ hộ đi xin giấy phép. 
Trước đó ngày 13/6, cũng chính ở tầng tum của ngôi nhà này, giông lốc to đã cuốn trôi tấm chắn bằng nhựa sang khu nhà ở liền kề, may mắn là không ai bị sao…
Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Bùi Quang Khải, Chủ tịch UBND phường Thanh Lương khẳng định đã cho lập biên bản và yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công.
“Chúng tôi sẽ xử lý ngay vì theo quy định không có giấy chứng nhận tmà vẫn làm là sai quy định, nhưng cũng tạo điều kiện cho người dân đi xin phép theo quy định.Nếu không xin được cấp phép sẽ xử lý…”, ông Khải nhấn mạnh.
Khi được hỏi UBND phường đã ra quyết định đình chỉ chưa, ông Chủ tịch cho biết, người dân (bà Hà) đã dừng thi công theo biên bản của thanh tra xây dựng, trường hợp nếu trong khi có biên bản bà Hà vẫn cố tình làm thì mới đình chỉ lại…
Ngày 25/7, sau khi nhận được phản ánh của người dân, phóng viên đã trực tiếp liên lạc với ông Khải Chủ tịch UBND phường, tuy nhiên đến nay công trình cơi nới không phép vẫn tồn tại, thách thức dư luận, bởi chính quyền địa phương “câu giờ”, không quyết liệt trong việc xử lý vi phạm. Theo những người dân nơi đây, việc yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công tuy nhiên không dỡ bỏ ngay phần vi phạm càng gây nguy hiểm cho người dân trong khu dân cư, bởi sắt thép đang thi công dở dang có thể rơi xuống bất cứ khi nào có mưa to, gió lớn.
Đề nghị UBND phường Thanh Lương sớm xử lý vi phạm trật tự xây dựng này, tránh để bức xúc kéo dài trong khu dân cư.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc.
Theo Đỗ Hưng/VOV

Bình luận(0)