Thương hiệu thời trang TQ tăng thu nhờ bà Bành Lệ Viện

Google News

(Kiến Thức) - Thương hiệu thời trang của Trung Quốc Exception de Mixmind đã được hàng triệu người tiêu dùng trong nước yêu thích nhờ bà Bành Lệ Viện.

 Bà Bành Lệ Viện tháp tùng chồng trong chuyến thăm Tanzania hôm 24/3.

Trong chuyến thăm chính thức nước Nga, đệ nhất phu nhân của Chủ tịch nước Tập Cận Bình là bà Bành Lệ Viện đã mặc một bộ trang phục của thương hiệu Exception de Mixmind khiến hãng này mau chóng trở nên nổi tiếng và hút khách.

Exception de Mixmind là nhãn hiệu thời trang cao cấp đang bùng nổ ở Trung Quốc. Dù có khá nhiều thương hiệu của Mỹ và châu Âu xâm nhập vào thị trường Trung Quốc, nhưng Exception de Mixmind vẫn là thương hiệu thời trang được yêu thích bởi các chính trị gia và các nhà kinh tế.

Có thể thấy, các nhà lãnh đạo của Trung Quốc đang thúc đẩy một lối sống đơn giản với việc sử dụng hàng hoá trong nước hay các thương hiệu thời trang bản địa. Chẳng hạn như dòng xe hơi Red Flag cũng được dùng phổ biến bởi các quan chức Trung Quốc.

Các thương hiệu bản địa Trung Quốc bắt đầu xâm nhập vào vòng tròn ngoại giao từ năm 2001, khi các nhà lãnh đạo quốc gia tham dự diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương mặc thiết kế quần áo kiểu nhà Đường, lôi kéo sự chú ý của báo chí toàn cầu.

Trong ngành công nghiệp thời trang Trung Quốc, những thương hiệu bản địa đang có chiếm lĩnh thị trường trong nước, lấn át các thương hiệu cao cấp của nước ngoài. Tiêu biểu như Exception de Mixmind có tới 94 cửa hàng phân phối sản phẩm trên khắp Trung Quốc. Doanh thu hàng năm của thương hiệu này được ước tính khoảng 600-700 triệu NDT (96,5 - 112,5 triệu USD).

Nguyên Thảo (theo Wantchinatimes)

Bình luận(0)